Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

LỜI CHÚA :
Trông thấy bà, Chúa Giêsu chạnh lòng thương và nói : "bà đừng khóc nữa "  ( LC 7,13 )
SUY NIỆM :
Trong suốt quãng thời gian Chúa Giêsu thực hiện sứ mạng rao giản của mình, rất nhiều lần chúng ta được "chứng kiến " Chúa Giêsu chạnh lòng thương dân chúng : khi thì Ngài thấy họ bơ vơ như đoàn chiên không người chăn dắt và Ngài đã dạy dỗ họ nhiều điều; lúc thì Ngài lại nuôi họ ăn uống thỏa thuê trong hoang mạc sau nhiều ngày vất vả đi theo Ngài. Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta lại thấy Chúa Giêsu chạnh lòng thương người phụ nữ góa bụa đang đau khổ vì mất đứa con trai duy nhất của mình, cũng là chỗ nương tựa của bà lúc tuổi già. Nếu để ý một chút, chúng ta thấy rằng tất cả những người mà Chúa thương xót đều thuộc lớp người nghèo khổ, cô thân cô thế. Ngài  luôn là người nhìn thấy họ trước và ngỏ ý muốn giúp đỡ họ. Ngài luôn  đồng cảm với những nỗi vất vả, đau khổ, những vấn đề mà họ đang phải đối mặt.
Ngày nay Thiên Chúa vẫn tiếp tục viếng thăm dân người thông qua những biến cố lớn nhỏ trong đời sống mỗi người. Ngài cũng nhìn thấy và hiểu rõ những trăn trở, khó khăn, đau khổ ... mà mỗi người, mỗi gia đình đang gặp phải. Vấn đề là chúng ta có muốn để cho Ngài giúp đỡ và giải quyết các vấn đề của chúng ta theo thánh ý của Ngài hay không ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con tin Chúa rất thương con. Con tin rằng  Ngài thấu suốt mọi suy nghĩ  và biết rõ những vấn đề của từng người người chúng con. Con xin dâng lên Ngài hoàn cảnh của tất cả những người đang gặp phải những nan đề trong cuộc sống, đặc biệt là những người nghèo khổ, bất hạnh, neo đơn. Xin Ngài thương xót họ theo lượng từ bi của Ngài và dẫn đưa họ trên con đường bình an. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét