Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG ?

LỜI CHÚA :
Người hỏi lần thứ ba:" Này anh Si-môn con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới ba lần:"anh có yêu mến Thầy không?" Ông đáp:"Thưa thầy, thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến thầy" Đức Giêsu bảo:"Hãy chăm sóc chiên của Thầy " ( GA 21,17 )

SUY NIỆM :
Trước khi trao quyền cai quản Hội Thánh cho ông Phêrô, Chúa Giêsu muốn biết chắn chắn rằng ông có đủ lòng yêu mến đối với Ngài, nên đã hỏi thánh Phêrô tới ba lần , với cùng một câu hỏi:" Anh có yêu mến Thầy không ? ".Thật vậy người ta chỉ có thể thực hiện và làm được tất cả mọi sự chỉ cần với tình yêu mà thôi. Như hai người đang yêu nhau sẵn sàng làm mọi việc vì hạnh phúc của người kia thế nào, thì Thiên Chúa cũng muốn chúng ta  thực hiện những lời Ngài truyền dạy vì lòng yên mến như vậy.
Chắn hẳn rằng câu hỏi mà Chúa Giêsu hỏi ông Phêrô ngày hôm nay cũng là câu hỏi mà Thiên Chúa cũng muốn dành cho mỗi người tín hữu hôm nay : Con có yêu mến Thầy không ?". Tuy nhiên, Thiên Chúa không muốn nghe lời yêu thương chỉ bằng môi miệng mà thôi, mà Ngài muốn chúng ta phải thực hiện bằng những hành động cụ thể " Hãy chăm sóc đoàn chiên của Thầy". Vâng, Thiên Chúa đã trao cho mỗi người một trách nhiệm, tùy vào khả năng của mỗi người, và Ngài muốn chúng ta hãy chu toàn các bổn phận và trách nhiệm của mình một cách tốt đẹp nhất, nhưng không phải làm một cách miễn cưỡng , uể oải mà làm một cách nhiệt thành vì  lòng yêu mến Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét