Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

SỰ QUAN PHÒNG CỦA THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA :
Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. (MT 6, 33 )

SUY NIỆM :
Trong thời đại ngày nay, con người phải đối mặt với biết bao nỗi lo toan : người nghèo thì  vật lộn hằng ngày để kiếm  từng miếng cơm, manh áo. Lúc ốm đau bệnh hoạn lại tất tả ngược xuôi để vay mượn nhằm duy trì mạng sống của mình.  Người giàu lại có những vấn đề riêng của họ : làm thế nào để đồng tiền của mình xoay vòng nhanh hơn để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn? Hoặc lo lắng xem phải ăn gì để có thể kéo dài tuổi thọ hơn ?... Vâng, cho dù thuộc thành phần nào , mỗi người đều có những mối bận tâm riêng của mình, đến nỗi chẳng ai còn thời gian dành cho Thiên Chúa nữa. Chúa Giêsu đã nhìn thấy tất cả những nỗi lo lắng này của con người, Ngài vừa thương lại vừa giận vì sự kém tin của con người  vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Câu hỏi của Chúa Giêsu năm xưa hầu như vẫn còn nguyên giá trị đối với chúng ta ngày nay : " hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ? "  Tất cả mọi tín hữu chúng ta đều biết rằng tất cả mọi sự đều là của  Thiên Chúa cũng như Ngài làm chủ mạng sống của mình. Thế mà chúng ta nhiều khi lại quên mất thân phận mỏng dòn của mình, lại cho mình tự quyền quyết định thay cho Thiên Chúa, trong khi Ngài chỉ muốn chúng ta làm tốt một điều mà thôi, đó là :" Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét