Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

KHO TÀNG TRÊN TRỜI

LỜI CHÚA :
Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. ( MT 6, 20 )
SUY NIỆM :
Là con người , ai cũng muốn tích trữ cho riêng mình của cải vất chất để phòng thân, và như một đảm bảo cho tương lai của chính mình và gia đình. Vì vậy ai ai cũng lao vào kiếm tiền nhằm thỏa mãn các nhu cầu hiện tại và tích góp cho tương lai càng nhiều càng tốt.
Trái với những toan tính của thế gian, hôm nay Chúa Giêsu lại dạy chúng ta hãy lo tích trữ cho riêng mình những ho tàng không phải là ở dưới đất, nhưng là ở trên trời, nơi mối mọt không đục khoét được. Quả thật, tất cả của cải vất chất ở đời này rồi cũng sẽ qua đi như phù vân mà thôi. Tất cả những gì chúng ta tích góp ở đời này cũng sẽ chẳng giúp ích gì được khi chúng ta phải trở về với Thiên Chúa. Địa vị ư ? rồi cũng sẽ mất. Tiền tài ư ? rồi cũng sẽ chẳng còn. Tất cả sẽ trở thành hư vô vào ngày mà chúng ta phải đối diện với Đấng Tạo Thành. Vậy chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, trong khi làm lụng vất vả để kiếm sống, mỗi người cũng đừng quên làm giàu cho mình bằng những kho tàng ở trên trời bắt đầu với những việc làm nho nhỏ cho những người anh em xung quanh mình ngay hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét