Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

NGOẠI TÌNH

LỜI CHÚA :
Còn Thầy , Thầy bảo cho anh em biết : ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi. ( MT 5,28 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã nhắc đến một vấn đề nhức nhối trong xã hội chúng ta hiện nay :  NGOẠI TÌNH .  Có lẽ chưa bao giờ con người ta lại có thể tự cho mình quyền tự do chạy theo những đam mê , sống hưởng thụ và ích kỷ như thời đại ngày nay. Nhìn vào tỷ lệ ly hôn ngày càng cao và trẻ hóa dần, chúng ta càng thấy giá trị gia đình ngày càng xuống dốc. Người ta cứ đổ thừa cho hoàn cảnh, tại, bị, bởi vì ...nên mới ra như vậy. Mà không ai chịu thừa nhận rằng đó là do lỗi của mình. 
Thiên Chúa đã thật mạo hiểm khi trao cho con người quyền tự do làm theo ý muốn của mình. Và Ngài cũng thật tế nhị khi để cho con người tự do lựa chọn giữa việc sống chiều  theo sở thích của mình hoặc sống theo lề luật của Thiên Chúa.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin ngợi khen Cha vì đã khôn ngoan sắp xếp cho mọi vật có đôi có cặp, hài hòa bổ sung cho nhau như một bản hòa tấu ca ngợi Thánh danh Ngài. Và con người là tác phẩm tuyệt diệu trong kỳ quan của đất trời theo bàn tay của Ngài và chính Ngài cũng đã chúc lành cho con người ngay từ buổi đầu tạo thiên lập địa. Xin Ngài hằng ở với mọi gia đình chúng con, để nâng đỡ và giúp chúng con vượt qua những thăng trầm của cuộc sống hôn nhân. Con cũng xin mời mẹ Maria cùng ngự trị trong gia đình chúng con và chúc lành cho mọi gia đình luôn được bình an và trung thành với nhau suốt đời , để mỗi gia đình chúng con như một dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa đối với Hội Thánh của Ngài. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét