Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

KIỆN TOÀN LUẬT PHÁP CHÚA

LỜI CHÚA :
Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn  ( MT 5, 17 )
SUY NIỆM :
Trong thời cựu ước, Thiên Chúa đã dùng nhiều cách để mạc khải chính mình cho dân của Ngài, dân mà Thiên Chúa đã chọn giữa muôn dân, để  trở thành dân riêng của mình. Đặc biệt Thiên Chúa đã sử dụng các ngôn sứ như những sứ giả của mình để đem lời của Thiên Chúa đến cho nhân loại và cũng là mặc khải , dạy dỗ đường lối, huấn lệnh của Ngài cho họ.Vào thời sau hết, Thiên Chúa lại sai chính con một của Ngài là Đức Giêsu Kitô đến thế gian để trực tiếp dạy dỗ và để tỏ mình ra cho muôn dân. Vì vậy nhiều người nghĩ rằng những lề luật mà họ đã từng được dạy dỗ trước đây sẽ không còn giá trị nữa, chí ít thì những lề luật đó cũng sẽ được thay thế bằng những lề luật mới, phù hợp hơn với cuộc sống đương thời. Tuy nhiên chính Chúa Giêsu lại khẳng định rằng :"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn". Vâng , chính Chúa Giêsu là hiện thân của Thiên Chúa Cha, những lời người truyền dạy cũng là Lời của Thiên Chúa. Cũng vi lẽ này mà tất cả những luật lệ từ thời Mô-sê sẽ được  hoàn thiện khi Chúa Giêsu đến. 
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu, con cảm ơn Ngài đã ban cho con biết luật pháp và đường lối của Thiên Chúa Cha. Xin cho con biết luôn yêu mến Lời của Ngài, và thực thi những huấn lệnh của Ngài trong đời sống hằng ngày của con. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét