Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

LỰA CHỌN

LỜI CHÚA :
Khi đã tới ngày Đức Giêsu được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giêrusalem. ( LC 9,51 )

SUY NIỆM :
Chắc hẳn với bản tính con người Chúa Giêsu cũng đã phải trăn trở và cầu nguyện rất nhiều trước khi Ngài quyết định lên Giêrusalem để chịu khổ nạn. Mà không sợ hãi và lo lắng sao được khi Ngài biết rõ những gì đang chờ đợi mình ở phía trước. Vẫn biết rằng Ngài đến thế gian này là để chịu chết thay cho tội của muôn người, và để cứu chuộc nhân loại.  Cuối cùng thì Ngài cũng đã quyết định chọn cho mình con đường đau khổ và vâng phục Thánh ý của Thiên Chúa Cha.
Trong cuộc sống của mỗi người, nhiều lúc chúng ta cũng phải đứng trước nhiều lựa chọn mang tính quyết định đến mục đích sống của mỗi người trên con đường theo Chúa. Đặc biệt khi những lựa chọn này có liên quan đến những đam mê và những thói hư tật xấu của chúng ta. Hoặc khi phải lựa chọn sống theo đường lối của Thiên Chúa hay sống buông thả, dễ dãi theo thói thế gian. Với sức mỏng dòn của con người, chúng ta thật khó để có những quyết định đúng đắn theo ý của Thiên Chúa,vì biết bao những lôi kéo, dằn vặt, cám dỗ vây quanh mình. Vì thế chúng ta phải luôn chạy đến với Thiên Chúa để Ngài ban ơn giúp sức cho chúng ta có những lựa chọn cho phù hợp. Dẫu biết rằng những lựa chọn này có thể đem lại những bất lợi, khó khăn hoặc gây đau khổ cho chính mình. Nhưng chúng ta cam đảm chấp nhận và vui mừng vì biết rằng mình đã làm đẹp lòng Thiên Chúa và thực hiện theo Thánh ý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét