Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

AI LÀ CHỊ EM TÔI ?

LỜI CHÚA :
Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi." 
( MT 12,50 )
SUY NIỆM :
Hẳn là chúng ta còn nhớ một lần trong lúc nghe Chúa Giêsu rao giảng, vì thán phục sự khôn ngoan và chứng kiến các phép lạ Ngài thực hiện, một phụ nữ đã phải thốt lên :" phúc cho lòng dạ đã cưu mang Thầy, và vú đã cho Thầy bú mớm ". Thật vậy, ở trong thế gian, được quen biết hoặc có bà con với một người nổi tiếng, có chức, có quyền thì thật là hãnh hiện biết bao, và chúng ta có thể nhờ danh tiếng của người này mà được thơm lây, hoặc được hưởng các ưu đãi từ mối quen biết này mang lại.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi thấy Chúa Giesu không coi trọng mối quan hệ họ hàng theo kiểu người đời. Hơn thế nữa Ngài cũng nói rõ quan điểm thần tính của mình trong  mối liên hệ với Thiên Chúa : " ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi " . Vâng, với sự xác quyết của Ngài, thì tất cả chúng ta đều có cơ hội ngang nhau trong việc trở thành người thân của Chúa Giêsu, chỉ cần chúng ta thi hành ý muốn của Cha trên trời. Thật là tuyệt vời khi được làm anh em với Chúa Giêsu ! Mà đã là anh em thì chúng ta cũng có quyền hy vọng được hưởng các quyền lợi của một người con, được chia gia tài .. và quan trọng là cũng được ở lại trong nhà Cha của mình, Đấng ngự trên trời. Thật vậy, trước khi về trời, Chúa Giêsu đã hứa rằng Ngài sẽ đi dọn chỗ cho chúng ta, và rằng trong nhà Cha của Ngài có rất nhiều chỗ ở, để Ngài ở đâu thì chúng ta cũng sẽ ở đó với Ngài.
Trong niềm tin tưởng cậy trông vào lời hứa của Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng ta đang khi còn ở trong thế gian này, biết tìm và thi hành thánh ý của Thiên Chúa trong mọi sự việc hằng ngày. Để một ngày kia, tất cả chúng ta đều được sum họp với nhau trên Thiên quốc cùng với Chúa Giêsu. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét