Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

GIẬN MÀ THƯƠNG !

LỜI CHÚA : 
Khốn cho ngươi hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi hỡi Bết-xai-đa ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối. 
( MT 11,21 )
SUY NIỆM : 
Trong bài Tin Mừng hôm nay chúng ta lại được chứng kiến cơn giận của Chúa Giêsu khi Ngài quở trách dân các thành vì sự cứng lòng tin của họ ngay cả khi họ tận mắt thấy những phép lạ Người thực hiện trong quá trình rao giảng Nước trời. Ngài quở trách dân không phải vì ghét bỏ họ, mà vì Ngài thương họ không biết nhận ra thời điểm được Thiên Chúa viếng thăm để ăn năn hối cải trở về với Ngài. Như Thánh Vịnh đã chép về Ngài rằng : "Người nổi giận, giận trong giây lát, nhưng yêu thương, thương suốt cả đời " . Vâng, như những bậc làm Cha mẹ yêu thương con cái mình và muốn sửa dạy khi chúng bướng bỉnh, lầm đường lạc lối thế nào, thì Chúa Giêsu cũng đau lòng khi phải la mắng dân chúng như vậy. 
Nhìn lại cách sống của mỗi người chúng ta ngày nay, chắc hẳn rằng Thiên Chúa cũng cảm thấy đau lòng lắm  vì chúng ta cũng chẳng khác gì đám đông dân chúng thời xưa : cũng chai lì, vô cảm ,sống theo ý thích của mình và chẳng để cho Lời Chúa có cơ hội len lỏi vào tâm hồn để sửa dạy và cảm hóa tâm hồn chai đá của mình. Có lẽ chúng ta cũng lờ mờ nhận ra Thiên Chúa đã nhiều lần, nhiều cách sửa dạy mỗi người qua những biến cố của cuộc sống hằng ngày. Chớ gì mỗi người đừng để những cơ hội sửa dạy ấy vụt qua mà chẳng hề làm lay động hoặc thay làm đổi cách sống xáo mòn với những thói hư tật xấu. Xin Lời của Chúa và Mình Máu Thánh của Chúa Giêsu Kitô hằng ở lại trong tâm hồn mỗi người, giúp chúng ta biến đổi mỗi ngày nên  tốt  hơn trong tình thương của Thiên Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét