Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

LỰA CHỌN

LỜI CHÚA :
Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi. (LC 10, 42 )
SUY NIỆM :
Trong cuộc sống của chúng ta luôn luôn phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn. Khi ta chọn cái này đồng nghĩa với việc chúng ta phải từ bỏ cái kia.Chắc hẳn rằng không ít lần mỗi người chúng ta cũng phân vân không biết nên làm thế nào khi phải lựa chọn trước việc làm theo lương tâm hay chạy theo những lợi ích cá nhân, lợi lộc, tiền bạc. Đôi khi chúng ta không đủ sức để khước từ một việc làm sai trái, hoặc trước sức hấp dẫn của những đam mê, lợi lộc. Vâng , vì chúng ta chỉ là những con người mỏng dòn và yếu đuối, nhiều khi điều chúng ta không muốn làm nhưng lại cứ làm. Như thánh Phaolô đã nói lên kinh nghiệm của bản thân mình về vấn đề này : "Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm "
Quả vậy, nếu chúng ta cứ ỷ lại vào sức của mình, vào sự khôn ngoan và hiểu biết của con người phàm thôi, thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ chọn lựa được điều tốt nhất theo ý của Thiên Chúa. Chỉ trong Đức Kitô, nhờ Lời của Ngài mới có thể giúp chúng ta thực hiện những lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống hằng ngày. Vì Lời của Chúa là Thần khí như ngọn đèn soi sáng, hướng dẫn chúng ta vượt qua những quãng đường tối tăm gập ghềnh. Lời Ngài là sự khôn ngoan giúp chúng ta sáng suốt quyết định những vấn đề trong cuộc sống. Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết khôn ngoan lựa chọn như cô Maria trong bài Tin Mừng hôm nay, đó cũng là phần chọn lựa tốt nhất và sẽ không bị lấy đi. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét