Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

LẠY NGÀI, XIN CỨU CON !

LỜI CHÚA :
Bỗng nhiên biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền, nhưng Người vẫn ngủ. (MT 8,24 ) 

SUY NIỆM :
Tin Mừng thánh Mathêu hôm nay cho chúng ta mục kích hình ảnh con thuyền chở các môn đệ lênh đênh trong cơn sóng dữ làm các ông hoảng sợ, trong khi Đức Giêsu lại đang nằm ngủ ngon lành như chẳng có chuyện gì xảy ra. Mặc dù các môn đệ đã được chứng kiến không biết bao nhiêu phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm trong suốt quá trình Ngài đi rao giảng, và hiện tại Ngài vẫn đang đi cùng một con thuyền với các ông. Thế mà các ông vẫn hoảng sợ trước cơn sóng to gió lớn của biển cả. Phải chăng các ông quên mất rằng Ngài là Thiên Chúa , là Đấng đầy quyền năng ? hay lòng tin của các ông chưa đủ mạnh và còn nghi ngờ về quyền phép của Thầy Giêsu ? 
Trong cuộc đời của mỗi ngườii chúng ta, đôi khi cũng gặp phải những cơn thử thách, khó khăn, thất bại ... như những cơn sóng dữ của cuộc đời tràn vào con thuyền gia đình, lăm le cuốn phăng đi tất cả. Những lúc ấy tưởng chừng như Thiên Chúa không có mặt và Ngài cũng chẳng hay biết  những vấn nạn mà chúng ta đang mắc phải. Nhưng thực ra là Ngài biết tất cả, và Ngài cũng không để cho bất cứ sự việc nào xảy ra vượt quá sức chịu đựng của mỗi người. Chúng ta phải xác tín rằng tất cả những biến cố xảy đến trong cuộc đời của mỗi người đều không nằm ngoài kế hoạch của Thiên Chúa và Ngài muốn cho các việc ấy xảy ra vì một mục đích tốt đẹp nhất cho chúng ta. Vì vậy đứng trước bất cứ biến cố lớn nhỏ nào trong cuộc đời, mỗi người hãy luôn cảm tạ Thiên Chúa và tín thác nơi Ngài tất cả. Chúng ta đừng quên rằng trên con thuyền gia đình của mỗi người luôn có sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria. Vì thế chúng ta lại  hãy mạnh dạn đến gần các Ngài để cầu xin sự giúp đỡ. Nhưng trên hết, mỗi người phải biết đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa và hoàn toàn cậy dựa vào Ngài như một người hoàn toàn bất lực và hèn yếu. Có như vậy thì sức mạnh và quyền năng của Thiên Chúa mới được thể hiện một cách trọn vẹn trong cuộc đời của mỗi người.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con xin cảm tạ, chúc tụng và tôn vinh Chúa vì biết bao việc diệu kỳ Ngài đã thực hiện nơi bản thân con, trong gia đình con. Con xin lỗi Chúa vì những lần con kém lòng tin nơi Ngài và cậy dựa vào sức lực của mình hoặc tìm kiếm sự trợ giúp nơi thế gian. Xin Ngài tăng thêm lòng tin cho con và dạy con biết luôn tín thác vào quyền năng của Ngài trong mọi biến cố của đời con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét