Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

TUYÊN XƯNG NIỀM TIN

LỜI CHÚA : 
Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt Thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. ( MT 10,32 )

SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta biết quan điểm rõ ràng của Ngài trong việc tuyên xưng niềm tin của mình trước mặt người đời. Có vẻ như Ngài quá sòng phẳng và tính toán quá chăng ? Hẳn nhiên Ngài không phải là người như vậy. Tuy nhiên chúng ta phải xem lại cách sống niềm tin của mình giữa lòng thế gian. Nếu một người tin nhận Chúa Giêsu là Chúa, và nhận Thiên Chúa là Cha của mình, nhưng người ấy lại không dám nhận Ngài trước mặt người đời , thì chẳng khác nào như người cảm thấy xấu hổ về  người Cha của mình. Ngay cả đối với Cha mẹ ở trần gian thôi, nếu  người con nào cư xử như vậy đã bị xem là bất hiếu và không xứng đáng với công sinh thành và dưỡng dục của các Ngài rồi, huống hồ người ấy lại là Cha ở trên trời. Ngay cả thánh Phêrô, trong những phút hèn yếu, ông cũng đã 3 lần không nhận Thầy của mình trước mặt người đời. Tuy nhiên ông đã kịp thời  ăn năn và đã chuộc lỗi bằng cả cuộc đời còn lại của mình. Chúng ta cũng chỉ là những con người mỏng dòn và yếu đuối, vì vậy mỗi người sẽ không tránh khỏi có những lúc chúng ta cũng chối bỏ Thầy của mình trước mặt người đời với những việc làm sai trái, lỗi đức công bằng, yêu thương. Đó cũng là khi chúng ta  bỏ qua những dịp làm chứng và bày tỏ niềm tin của mình trong cuộc sống đời thường. Lời Chúa Giêsu hôm nay cũng là dịp để mỗi người nhìn lại cách sống và thực hành niềm tin của mình, nhằm tôn vinh Chúa cách xứng đáng hơn trong cuộc sống hằng ngày. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét