Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

THẬP GIÁ CUỘC ĐỜI

LỜI CHÚA : 
Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy ( MT 10,38)
SUY NIỆM :
Có bao nhiêu cuộc đời thì cũng có bấy nhiêu hoàn cảnh khác nhau. Tùy vào mỗi người, mỗi gia đình, chúng ta đều phải đối mặt với những vấn đề nan giải của riêng mình mà chúng ta thường gọi là thập giá. Người này khi nhìn vào hoàn cảnh của người kia lại cho rằng thập giá của họ có lẽ không nặng như của mình. Nhưng họ đâu biết rằng nếu đem ra cân được thì chắc chắn chẳng có thập giá nào nhẹ hơn thập giá nào. Tuy nhiên, chúng ta tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ không để cho ai phải mang thập giá vượt quá sức của mình. Vì vậy Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta : " Hỡi những ai mệt mỏi, mang gánh nặng nề, hãy đến với ta thì ta sẽ cho họ được nghỉ ngơi bồi dưỡng ". Vâng Ngài không bảo rằng hãy đến với ta để Ta cất gánh nặng đi cho. Nhưng trái lại, Ngài chỉ hứa sẽ thêm sức mạnh, bồi dưỡng thêm để chúng ta có đủ sức vác thập giá của mình mà đi theo Ngài. Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu một lần nữa nhắc nhở mỗi người rằng : "Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy". Quả thật, vì yêu mến và vâng phục Thiên Chúa Cha, Ngài đã bằng lòng vác thập giá vì tội lỗi của cả nhân loại và để cứu chuộc nhân loại bằng cách sẵn sàng chịu mọi sự tủi nhục, đắng cay và cuối cùng chiu chết trên cây thập giá.
Xin cho mỗi người chúng ta, mỗi khi gặp phải thập giá nặng nề trong cuộc sống, biết hướng nhìn lên Chúa Giêsu để cùng hiệp thông đau khổ với Ngài, và sẵn lòng vác thập giá của mình mà tiếp bước theo Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét