Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

TRAO QUYỀN

LỜI CHÚA : 
Một hôm, Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.  ( MT 10,1 )
SUY NIỆM :
Các tông đồ trong bài Tin Mừng hôm nay thật vinh dự đã được Chúa Giêsu ban cho quyền năng và sức mạnh để các  ông thực hiện sứ mạng đi rao giảng nước trời cho muôn dân. "Như Cha đã sai thầy, Thầy cũng sai các con " Và đây cũng chính là mục đích của Chúa khi xuống trần gian : loan báo tin mừng ơn cứu độ và quy tụ muôn dân về cùng một nhà, có cùng một vị Cha chung ở trên trời. Quả thật Chúa Giêsu biết rõ những hiểm nguy, gian nan, vất vả ... đang rình rập các ông ở phía trước con đường truyền giáo. Vì vậy Ngài đã trang bị cho các ông mọi khí giới cần thiết để các ông đủ sức vượt qua và hoàn thành được sứ mạng của mình. Cùng một cách ấy, các Kitô hữu chúng ta cũng được Giáo Hội ban cho nhiều ơn ích cùng sức mạnh thiêng liêng thông qua các phép Bí Tích, để chúng ta cũng đủ sức chiến đấu với cái xấu và thực thi sứ mạng tông đồ của mình. 
Lạy Cha, con cảm tạ Ngài vì đã  gọi và chọn con trở thành môn đệ của Chúa. Xin Cha lôi kéo chúng con  biết năng đến với Thánh thể Chúa Giêsu và Lời của Ngài mỗi ngày, để chúng con cũng được thông ban sức sống trường sinh của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét