Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

THỢ GẶT LÀNH NGHỀ

LỜI CHÚA : 
Người bảo các ông:" lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. " ( LC 10,2 )
SUY NIỆM :
Chúa Giêsu thật khéo léo và tinh tế khi ví dân chúng thuộc các dân tộc như những cánh đồng lúa chín vàng cần được thu hoạch. Thật vậy trong cánh đồng truyền giáo, thật là khó để tìm được những người thợ sẵn sàng dấn thân để phục vụ, trong khi còn rất nhiều những mảnh đất màu mỡ cần đến những hạt giống lời Chúa, để nảy mầm, sinh hoa kết quả. Lại cũng có những cánh đồng lúa cũng đã tới kỳ thu hoạch nhưng vẫn không tìm được người thợ nào. Đứng trước hoàn cảnh ấy, Chúa Giêsu đã tha thiết mời gọi tất cả mọi người tín hữu xãy cầu xin chủ mùa gặt là Thiên Chúa Cha sai thợ gặt -linh mục ra gặt lúa về.
Nhìn lại tỷ lệ linh mục qúa ít ỏi so với lượng tín hữu đã và đang chờ đợi một vị chủ chăn, chẳng khác nào như những bầy chiên bơ vơ không người chăn dắt. Phải chăng cuộc sống thực dụng, hưởng thụ ngày nay, cùng biết bao những đam mê, hấp dẫn đã làm cho người trẻ ngày càng rời xa mục đích sống cao đẹp, hướng thượng cũng như sẵn sàng can đảm dấn thân phục vụ vì Nước Trời. Gia đình luôn luôn là cái nôi, là mảnh đất màu mỡ nhất để ươm trồng những ơn gọi linh mục này. Vì vậy công lao và trách nhiệm của các bậc làm cha mẹ rất lớn lao, nặng nề trong việc phát hiện , dưỡng nuôi là tạo mọi điều kiện cũng như sẵn sàng hy sinh để hạt giống ơn gọi có thể phát triển như mong đợi của Thiên Chúa.
Tuy nhiên, lời Chúa Giêsu mời gọi trong bài tin Mừng hôm nay không hẳn là trách nhiệm của các chủ chăn mà cũng là trách nhiệm của mỗi người tín hữu nữa. Vì ngay từ lúc chúng ta lãnh nhận bí tích rửa tội, mỗi người đồng thời cũng lãnh nhận chức tư tế, nên chúng ta cũng phải ý thức trong việc chung tay dấn thân phục vụ trong cánh đồng truyền giáo, bằng những phương thế thích hợp của một giáo dân.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, khi xuống thế làm người để chịu chết cho nhân loại, Ngài những ước mong nhờ cái chết của Ngài sẽ giúp hợp nhất tất cả những con chiên còn tản mát khắp nơi về cùng một đàn dưới sự chăm sóc và dẫn dắt của Chúa Cha. Xin cho mỗi người chúng con ngày nay biết ý thức về trách nhiệm và ơn gọi của mình để làm cho ý Cha được thể hiện ở dưới đất cũng như ở trên trời. Xin Ngài hãy ban ơn giúp sức để mỗi người chúng con trở thành những tay thợ lành nghề trong cánh đồng của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét