Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

SỐNG ĐẠO HÌNH THỨC

LỜI CHÚA :
Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này : Ta muốn lòng nhân chứ không cần tế lễ, ắt hẳn các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội. ( MT 12, 7)

SUY NIỆM :
Chỉ vì các môn đệ của Chúa Giêsu lỡ tay bứt lúa ăn trong ngày Sa -bát trong lúc đói bụng , đã bị người Phariseu lên án , và cho là vi phạm luật của Chúa. Nhìn lại cách sống đạo của mỗi người chúng ta ngày nay nhiều khi cũng rập khuôn, máy móc chẳng khác gì những người Pharisieu  xưa kia. Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng theo Chúa là chỉ cần giữ đạo đúng các luật lệ đã được truyền lại là đủ. Nhưng Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy rõ đâu mới là cách sống đạo đẹp lòng Thiên Chúa, khi Ngài dạy rằng : "Ta muốn lòng nhân chứ không cần tế lễ " . Vâng, Chúa Giêsu đã đến trần gian không phải để xóa bỏ lề luật mà là để kiện toàn lề luật. Ngài đến để thay thế những lề luật cứng ngắc, sáo rỗng, xa lạ bằng một giới luật duy nhất là mến Chúa và yêu người. Vâng, Thiên Chúa không cần chúng ta phải dâng tiến lễ phẩm cho Ngài, hoặc giữ luật vì sợ tội. Ngài chỉ muốn con người chúng ta đến Ngài bằng tất cả trái tim, bằng sự yêu mến chân thành, được thể hiện cụ thể qua cách sống  cảm thông , yêu thương anh em đồng loại như chính Chúa đã yêu thương chúng ta, mặc dù chúng ta bất toàn, yếu đuối, xấu xa và tội lỗi.
Chớ gì mỗi người chúng ta hôm nay nhận ra cách sống đạo chưa phù hợp của mình bấy lâu nay, và xin Chúa ban Thánh Thần của Ngài đến để đổi mới chúng ta thành một con người mới. Quả thật với sức con người hạn hẹp của mình thì chúng ta chẳng làm được gì, nhưng với ơn Chúa và sự nâng đỡ của Ngài thì mọi sự đều có thể. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét