Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

AI MẠNH SỨC THÌ CHIẾM ĐƯỢC

LỜI CHÚA :
" Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả đến nay, nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được "  ( MT 11,  12 )
SUY NIỆM :
Nhắc đến Thánh Gio-an Tẩy Giả, Chúa Giêsu đã không ngần ngại dùng những lời lẽ tôn trọng và đầy yêu thương giành cho ông. Thật vậy, cả cuộc đời Thánh Gio-an như một bằng chứng sống động, tất cả mọi hoạt động của ông đều quy về Thiên Chúa, và chuẩn bị cho sự xuất hiện của Đấng cứu độ trần gian - là Đức Giêsu Kitô. Nước Trời được ví như như một viên ngọc qúy, một kho tàng chỉ giành cho những ai mạnh sức vượt qua mọi thử thách, cám dỗ và chiến đấu không ngừng nghỉ dưới chân lý và sự soi sáng của lề Luật " Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả đến nay, nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được " 
Chớ gì cuộc sống của mỗi người chúng ta ngày nay trở nên như một chứng nhân sống động cho Chúa giữa cuộc đời đầy bon chen, cám dỗ mà đã không ít người đã  gục ngã trước những cạm bẫy êm ái này.
CẦU NGUYỆN : 
Lạy Chúa  Giêsu Kitô, xin Ngài hãy đến và bổ sức cho chúng con, giúp chúng con đủ sức đi hết đoạn đường trần thế này trong niềm tin yêu  và hy vọng. Xin dạy chúng con biết trở thành cầu nối để đem mọi người xung quanh con đến với Chúa, và mỗi lời nói việc làm của con làm chứng rằng Chúa đã đến, đang đến và sẽ đến. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét