Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

HÀNH ĐỘNG TRONG NIỀM TIN





Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giê-su. ( MT 1, 24 )
Lên đầu trang
SUY NIỆM :
  
Từ những ngày đầu trong lịch sử cứu độ, khi mối tương quan giữa con người và Thiên Chúa còn ở mức độ sơ khai, Thiên Chúa đã dùng nhiều cách thế khác nhau để giao tiếp với con người, cũng như để thông truyền ý định của Người cho phàm nhân chúng ta. Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Giuse đã được Thiên Chúa bày tỏ ý định và chương trình cứu độ của Người qua một giấc mơ. Nếu là một người có lối sống ra rời Thiên Chúa, chắc hẳn rằng Thánh Giuse đã không thể nghe và nhận biết thiên ý của Ngài dù chỉ là qua một giấc ngủ đầy mộng mị. Và có lẽ thánh Giuse đã hành động theo ý riêng của mình.
Trong thực tế, chúng ta cũng thường được Thiên Chúa chỉ dạy và bày tỏ ý định của Ngài thông qua Giáo Hội, qua những người như Linh mục, cha mẹ, qua tiếng nói lương tâm , hoặc qua các biến cố của cuộc đời... Thế nhưng, dường như tâm hồn chúng ta quá ồn ào, bận rộn với những lo lắng của trần thế, nên nhiều lần chúng ta đã không  nhận ra được lời của Thiên Chúa.
Lạy thánh Giuse, con xin cản ơn Ngài. Vì chính nhờ Ngài đã mạo hiểm hành động trong  niềm tin mà loài người chúng con được lãnh nhận ơn cứu độ, cũng như được gọi Thiên Chúa là Cha. Ước gì mỗi người chúng con cũng biết noi gương đời sống đức tin của Ngài. Xin ban cho chúng con một tâm hồn đơn sơ, nhạy cảm để chúng con nhận ra thánh ý của Thiên Chúa muốn thực hiện trên cuộc đời từng người chúng con, qua từng sự việc lớn, nhỏ trong cuộc sống. Xin dạy con biết cộng tác với Thiên Chúa nhằm tôn vinh và để cho ý Chúa luôn được thực hiện ở dưới đất cũng như trên trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét