Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

NIỀM TIN NƠI GIÊSU




LỜI CHÚA :
Đang khi Đức Giê-su ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi. Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không? " Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin."
SUY NIỆM :
Với niềm tin và lòng ước ao mãnh liệt vào Đức Giêsu, hai anh mù trong bài Tin mừng hôm nay đã được chúa Giêsu cho sáng mắt. Quả thật với quyền năng của một vị Thiên Chúa, Ngài đã nhìn thấy hai anh mù trong đám đông kia. Thế nhưng , Đức Giesu đã không tự ý đến chữa bệnh cho họ, mà Ngài vẫn tôn trọng quyền tự do của 2 người này, và chỉ cứu chữa khi họ đặt trọn  niềm tin nơi Ngài mà thôi.
Chúa Giêsu đã đến trong thế gian và ngày nay Ngài vẫn đang đến và cũng đã nhiều lần đi ngang qua cuộc đời mỗi người chúng ta. Ngài đang chờ đợi  chúng ta lên tiếng để xin Ngài mở con mắt Đức Tin cho mình. Chúng ta đang được sống trong Mùa Vọng trong niềm vui đón chờ Chúa đến. Đây là một dịp đặc biệt Chúa đi ngang qua cuộc đời chúng ta, liệu rằng mỗi người có dám đến gần Ngài để xin chữa lành mọi bệnh tật phần tâm  linh cho mỗi người hay không ?
CẦU NGUYỆN :
“ Lạy con vua Đavít, xin thương xót con ! “ Chúa ơi! Cuộc đời con đang bước đi trong bóng đen tội  lỗi với niềm tin mong manh trong một thế giới vô định. Xin Ngài hãy đến và mở con mắt Đức Tin cho con, để con nhận biết tình yêu bao la Ngài đã dành cho chúng con. Xin hãy dẫn dắt con bước đi trong ánh sáng và chân lý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét