Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ ?



LỜI CHÚA :
Đám đông hỏi ông rằng “ chúng tôi phải làm gì ? “ ( LC 3,10 )

SUY NIỆM :
Thật là một quang cảnh nhộn nhịp và tấp nập biết bao khi đủ mọi thành phần dân chúng  ùn ùn đến với ông Gio-an để tỏ lòng ăn năn sám hối, chuẩn bị dọn con đường tâm hồn cho Chúa đến. Tất cả đến với ông với cùng một nỗi niềm : ” chúng tôi phải làm gì ? “  ông Gio-an đã chỉ cho họ họ việc phải làm tùy theo hoàn cảnh và nghề nghiệp của mỗi người.
Liên hệ với đời sống người Kitô Hữu hôm nay trong việc chuẩn bị tâm hồn đón chờ Chúa Giáng Sinh. Trong những ngày này, tại các nhà thờ có rất nhiều người Kitô Hữu đến giao hòa với Thiên Chúa, với mong muốn đón chờ Chúa đến với một tâm thế tươm tất và trang trọng nhất. Chắc hẳn rằng Chúa cũng sẽ rất vui mừng khi mỗi người đến với Người và hỏi rằng “ chúng con phải làm gì đây ?”. Vâng, ăn năn sám hối không chưa đủ mà đức tin của chúng ta phải  đi kèm với những hành động cụ thể : bắt đầu bằng việc từ bỏ nếp sống cũ đầy lỗi lầm và thiếu sót, là việc biết mở rộng lòng chia sẻ vật chất và tinh thần với người anh em đồng loại. Đôi khi chỉ  là một việc đơn giản  là bằng lòng với những gì mình đang có, để đủ sức tránh xa cuộc sống đầy bon chen, vụ lợi …
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, này con là kẻ tội lỗi. Hôm nay con muốn đến để thưa với Chúa rằng : con tin Ngài là Đấng từ bi nhân hậu, là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, là Đấng cứu chuộc con. Xin Ngài hãy thêm ơn gúp sức và  dạy con biết canh tân đời sống, để tâm hồn con xứng đáng là máng cỏ cho Chúa ngự đến, không chỉ trong mùa Giáng Sinh năm nay, mà là trong suốt  mọi ngày trong cuộc đời của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét