Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

VÂNG PHỤC

LỜI CHÚA :
Bấy giờ bà Maria nói :"vâng tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói ". Rồi Sứ Thần từ biệt ra đi.

SUY NIỆM :
"Cung Chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền. 
Thật Mẹ là Mẹ thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời.
Cung chúc Trinh Vương là kho tích ơn riêng
Mẹ đã hy sinh lập công để cứu chuộc nhân loại .... "

Hôm nay Giáo Hội cho chúng ta mừng kính đặc biệt lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, đễ mỗi người chúng ta có dịp nhìn lại mối tương quan của mỗi người với Mẹ nhân loại, cũng như là dịp để noi theo các nhân đức của Mẹ.
Nhìn lại toàn bộ biến cố Truyền Tin, chúng ta thấy rằng ngay từ những giây phút đầu khi Thiên Thần loan báo  sứ mạng mà mẹ sắp lãnh nhận, mẹ đã khiêm nhường và mau mắn đón nhận, mặc dù không biết chuyện gì đang chờ đợi mình phía trước. Mẹ đã hoàn toàn tin tưởng và vâng phục ý định của Thiên Chúa. Chính nhờ mẹ mà chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa được thực hiện và kiện toàn. Qua đó, loài người chúng ta được gọi Thiên Chúa là Abba - Cha ơi.
CẦU NGUYỆN :
" Kính chào Đức Maria, Mẹ đầy ân sủng . Thiên Chúa ở cùng Mẹ. Mẹ có phúc hơn mọi người nữ" ! Vâng con muốn dâng lời cảm tạ, chúc tụng, ngợi khen Mẹ vì những gì mẹ đã và đang làm cho loài người chúng con. Chớ gì chúng con cũng biết noi gương Mẹ, biết nói " xin vâng " với Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời mình.
Mẹ ơi, thế giới ngày nay còn đang đắm chìm trong tội lỗi : tội ác phá thai, tranh giành quyền lực, địa vị, lối sống vô cảm trước nỗi đau của đồng loại ... Chúng con đang phải đối mặt với biết bao thách thức và cạm bẫy trong cuộc đời. Xin mẹ hãy ban ơn giúp sức để chúng con  thắng lướt được những cám dỗ này và giữ vững Niềm Tin của mình trên bước đường theo Chúa, trong niềm hy vọng được cùng hưởng phúc với Mẹ trên Quê Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét