Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

DẤU CHỈ ĐỂ NHẬN RA NGÀI



LỜI CHÚA :

Ngôi lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.  ( Gio-an 1,14 )

SUY NIỆM :
Trong không khí tưng bừng hân hoan, toàn thể nhân loại đã nghiêng mình kính cẩn đón chào con Thiên Chúa giáng sinh. Vâng , vì yêu thế gian quá đỗi, Thiên Chúa đã tặng ban chính con một của Ngài cho nhân loại và để cứu chuộc nhân loại. Ngài đã trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân xác phàm nhân hoàn toàn đơn sơ, bé mọn và yếu đuối trong máng cỏ Belem.

Với quyền năng của một vị Thiên Chúa, Ngài đã có thể chọn cho mình một điểm xuất phát, một xuất thân trong cung vàng điện ngọc huy hoàng, giàu sang đầy quyền lực. Thế nhưng, Ngài lại chọn sinh ra ở một nơi hèn kém nhất mà ngay cả một người bình thường cũng khó lòng chấp nhận “ máng cỏ dành cho chiên bò “ chỉ vì Ngài muốn chia sẻ thân phận yếu đuối mỏng dòn của kiếp con người. Ôi tình yêu Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta thật cao vời biết bao !

“ Anh em cứ dấu này mà nhận ra người : anh em sẽ thấy một trẻ sơ sinh bọc tã nằm trong máng cỏ “ Ôi, dấu chỉ để nhận ra Chúa thật đơn sơ và mỏng manh biết bao. Ngày nay,Thiên Chúa vẫn tiếp tục giáng trần và đang cư ngụ giữa giữa đời cùng với loài người, nhưng có lẽ nhiều người chúng ta đã không nhận ra người vì chúng ta mải chạy theo những hào nhoáng bên ngoài, đó là danh vọng, quyền lực, tiền tài, cùng với lối sống hưởng thụ đã làm cho con người mất dần đi sự nhạy cảm, lòng trắc ẩn để có thể nhận ra sự hiện diện của Ngài trong những người anh em xung quanh, trong những sự việc đời thường mà chúng ta gặp gỡ hằng ngày. Xin mượn lời huấn dụ của TGM Ngô Quang Kiệt để diễn tả về vấn đề này : " ...Chúa đến rất âm thầm và rất bé nhỏ. Người không đến với cờ quạt trống phách tưng bừng, nhưng đến trong âm thầm lặng lẽ. Người không đến trong uy nghi lẫm liệt của những vị vương đế, nhưng Người đến trong hiền lành khiêm nhường như một người phục vụ. Người không mặc gấm vóc lụa là, nhưng đơn sơ trong y phục dân dã.  Người không đến như vị quan toà nghiêm khắc, nhưng như một người cha nhân hậu, một người bạn dễ thương dễ mến.  Người đang đến qua những con người hiền lành bé nhỏ quanh ta.  Người đang đến trong những con người khốn khổ túng cùng.  Người đang đến qua những khuôn mặt xanh xao hốc hác.  Người đang đến trong những tấm thân gầy guộc.  Người lẫn vào giữa đám đông vô danh.  Người chìm mất trong số những kẻ bị loại ra ngoài lề xã hội.  Người ẩn mình giữa đám người ăn xin đang lê bước khắp các nẻo đường cát bụi.  Người đang rét run với cặp mắt ngơ ngác thất thần ở giữa những nạn nhân bão lụt.  Phải tỉnh táo lắm ta mới nhận ra Người.  Phải tỉnh thức lắm ta mới gặp được Người ..."
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu hài đồng ! Con xin cảm tạ Ngài vì đã sinh xuống trần vì con và để cứu chuộc tội lỗi của con.
Thiên Chúa là tình yêu, xin Ngài hãy đổ tràn tình yêu và hàn gắn những gia đình đang bất hòa, chia rẽ. Xin dạy mọi người biết yêu thương và tha thứ cho  nhau.

Thiên Chúa là Vua Hòa Bình, xin hãy đem bình an đến với  những quốc gia còn đang sống trong cảnh bom đạn, và đánh tan mọi âm mưu thôn tính, bá chủ thế giới bằng quyền lực và sức mạnh quân sự.

Thiên Chúa là ánh sáng , xin cho các bậc cha mẹ, các bạn trẻ biết tôn trọng sự sống mà Thiên Chúa đã trao ban, đồng thời cho các trẻ em được sống đúng với phẩm giá con người.

Thiên Chúa là sức mạnh và bình an, xin ban cho mọi người trên thế giới có công ăn việc làm để họ có thể nuôi sống bản thân và gia đình của mình, để xã hội ngày càng tăng tiến nhờ sự đóng góp của họ.
Con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô, là Chúa của con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét