Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

QUYỀN NĂNG THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA       
Khi thời gian phục vụ ở Đền Thờ đã mãn, ông trở về nhà.Ít lâu sau, bà Ê-li-sa-bét vợ ông có thai, bà ẩn mình năm tháng.Bà tự nhủ: "Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời." ( LC 1,23-24 )
SUY NIỆM :
Trái với sự hoảng hốt và nghi ngờ vào lời hứa mà Thiên Chúa muốn thực hiện cho gia đình Dacaria, bà Elisabeth lại âm thầm đón nhận với lòng biết ơn vì Thiên Chúa đã đoái thương đến hoàn cảnh của ông bà :"Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời". Nếu chúng ta đặt mình vào vị trí của ông Dacaria, có lẽ chúng ta cũng không thể tin được rằng ông bà sẽ có con nối dõi trong lúc tuổi tác đã cao. Nhưng Thiên Chúa giàu lòng từ bi nhân hậu đã thực hiện một việc lạ lùng trước mắt người phàm vào đúng thời, đúng buổi, để chuẩn bị cho chương trình cứu độ của Ngài. Vâng, chúng ta chỉ là những thụ tạo thấp kém trong bàn tay đầy quyền năng của Thiên Chúa. Và đối với Thiên Chúa không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được.
Mỗi người tín hữu chúng ta ngày nay cũng xác tín rằng Thiên Chúa luôn lắng nghe những lời nguyện cầu của chúng ta tiến dâng Người trong niềm tín thác và cậy trông. Ngàibiết hết mọi nỗi lo lắng, đau khổ, thử thách mà con người chúng ta đang cưu mang. Để rồi vào đúng thời điểm, Ngài sẽ đáp lại ước nguyện của mỗi người như lòng họ khấn xin. Noi gương bà Elisabeth, chúng ta cũng luôn biết ca ngợi và cảm tạ Thiên Chúa vì tất cả những gì Người đã rộng ban cho chúng ta. Mặc dù chúng ta chẳng có công trạng gì, trái lại chúng ta chỉ là những kẽ tội lỗi, yếu đuối và bất trung. 
Xin Thiên Chúa là Cha toàn năng dủ lòng xót thương và dẫn dắt chúng con trong chân lý của Ngài. Amen.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét