Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

NGÔI BA THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA :
Ngay giờ ấy được Chúa Thánh Thần tác động, Đức Giêsu hớn hở vui mừng và nói :" Lạy Cha là Chúa tể Trời đất, con xin ngợi khen cha, vì Cha đã dấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha vì đó là điều đẹp ý Cha" ( LC 10, 21 )

SUY NIỆM :
Trong cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu luôn gắn liền và chịu sự tác động của Chúa Thánh Thần. Có thể nói rằng các hoạt động của Chúa Giêsu được điều khiển và hướng dẫn bởi Ngôi Ba Thiên Chúa. Chính Thần khí của Chúa đã  đáp xuống từ trời cao tựa chim bồ câu khi ngài chịu phép rửa tại sông Gio-dan. Cũng do thần khi tác động mà Đức Giêsu  được đưa vào sa mạc để chịu cám dỗ suốt 40 đêm ngày và đã chiến thắng vẻ vang. Nhờ Thần khí  nâng đỡ mà Ngài cũng  đã vượt qua được cơn thử thách trong vườn cây Dầu. Và trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Thánh Thần đã tác động cho Đức Giesu cất tiếng Ngợi khen Thiên Chúa Cha, vì những việc Thiên Chúa đã thực hiện cho nhân loại này.
Đối với nhiều người trong chúng ta thì vai trò của Chúa Thánh Thần thật mờ nhạt. Chúng ta chỉ quen chạy đến và kêu cầu danh Chúa Giêsu hoặc Thiên Chúa Cha mà quên mất Ngôi Ba Thiên Chúa. Vâng, nhờ sự mạc khải  của Chúa Thánh Thần mà chúng ta được biết về mầu nhiệm Nước Trời.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Thánh Thần, con xin trao cho Ngài mọi sự thuộc về con : mọi suy nghĩ, lời nói, hành động của con. Xin Ngài hãy điều khiển, thánh hóa và dạy dỗ con. Xin Ngài hãy mở miệng lưỡi con ra để con biết cao rao ngợi khen, chúc tụng Thiên Chúa Cha mọi ngày trong đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét