Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

TÌNH CHA VÔ BỜ BẾN

LỜI CHÚA :
Cũng vậy, Cha của anh em , Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất. ( MT 18, 14 )

SUY NIỆM :
Nếu xét về phương diện kinh doanh thì người chủ đàn chiên này không biết tính toán. Trong khi chỉ có một con chiên bị lạc mà ông lại dám để 99 con chiên còn lại trên núi, không người săn sóc, lại còn biết bao thú dữ, hiểm nguy đang rình rập, để đi  tìm con chiên bị lạc kia. Chẳng lẽ 99 con chiên này lại không đáng giá hơn con chiên bị lạc sao ? Tại sao ông lại phải nhọc công như vậy ?
Hình ảnh này làm cho chúng ta liên tưởng tới mối tương quan giữa Thiên Chúa và loài người. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh thật đắt giá để diễn tả tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Là con chiên trong đoàn chiên của Thiên Chúa, có thể đã nhiều lần chúng ta đi lạc xa đàn của mình, rời xa cây gậy - là Lề Luật của Thiên Chúa. Chúng ta cảm thấy tự do thoải mái sống theo sở thích và làm theo những đam mê của mình mà không bị  cản trở hoặc kiềm chế bởi những giới răn của Chúa. Nhưng chúng ta không biết rằng mình đang đi lạc đường và đang dần hư mất dưới con mắt của Cha mình. Thông điệp Chúa Giêsu muốn chuyển đến cho mỗi người thật rõ ràng và mạnh mẽ " Cha của anh em , Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất ". Vâng, cho dù dưới con mắt người đời, chúng ta thật xấu xa , tội lỗi và chẳng có giá trị gì, nhưng đối với Thiên Chúa Cha thì mỗi người là duy nhất, và là những người con rất yêu dấu, mà chính Chúa Giêsu đã cứu chuộc bằng chính máu của mình. Vì vậy, tất cả đều quý giá trước mặt Thiên Chúa.
Xin cho mỗi người chúng con biết ý thức và cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người, để chúng con biết biết ăn năn sám hối quay về với người Cha ngày đêm hằng mong ngóng đợi chờ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét