Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA ĐẾN

CHÚA NHẬT THỨ II MÙA VỌNG
LỜI CHÚA :
Mọi thung lũng phải lấp cho đầy,lối quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm phải san cho phẳng. Rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa ( LC 3,5 )
SUY NIỆM :
Ngạn ngữ Việt Nam có câu :
" Dò sông, dò biển dễ dò. 
  Mấy ai lấy thước mà do lòng người "
Thật vậy, chẳng có nơi nào lại khó đoán như lòng con người. Nhiều khi ngoài miệng họ cười cười nói nói, nhưng trong lòng lại đang chất chứa hận thù và mưu toan hại người. Lòng người cũng là nơi xuất phát bao điều xấu xa nhưng cũng là thiên đường với những điều lành thánh.
Trong bài Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay, Thánh Gio-an đã kêu gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn- cung lòng để lãnh nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa bằng cách lấp đầy mọi thung lũng - là từ bỏ những đam mê tội lỗi, những toan tính xấu xa, những thói hư tật xấu ... đã làm cho con người ngày càng lún sâu trong vũng bùn tội lỗi. Hãy uốn cho ngay những tâm hồn đang gian dối trong việc làm giàu bất chính, hoặc bằng những thủ đoạn hại người. San phẳng những quả đồi, ngọn núi làm cản trở người ta đến với tha nhân và ngày càng xa rời Thiên Chúa  là từ bỏ cái tôi ích kỷ, sống bàng quang và lạnh lùng trước những nỗi đau khổ của đồng loại.
Vâng, tâm hồn chúng con đầy dẫy những hố sâu, đồi núi cùng những chướng ngại vật đã ngăn cản Chúa đến trong tâm hồn mỗi người trong mùa Giáng Sinh đang đến gần.
Xin Chúa hãy ban ơn và giúp sức để chúng con biết chuẩn bị tâm hồn chu đáo đón tiếp Ngôi Hai Thiên Chúa và  lãnh nhận ơn tha tội. Con cầu xin điều này trong danh của Chúa Giêsu Kitô là Chúa của con . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét