Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

CỘI NGUỒN



LỜI CHÚA :
Gia-cóp sinh Giuse, chồng bà Maria, bà là mẹ Đức Giêsu- cũng gọi là Đấng Kitô. ( MT 1, 16 )

SUY NIỆM :
Hôm nay Giáo Hội cho chúng ta có dịp đọc lại gia phả của Chúa Giêsu, để mỗi người thêm lòng xác tín vào nguồn gốc xuất thân của Chúa Giêsu cũng như lịch sử ơn cứu độ Thiên Chúa dành cho nhân loại. Theo dòng lịch sử, các bậc tiền bối , đặc biệt  là tổ phụ Abraham đã được Thiên Chúa lựa chọn và dẫn dắt giữa biết bao dân tộc, để trở thành dân riêng của Ngài. Chính nhờ niềm tin và lòng trung thành của tổ phụ Abraham qua bao biến cố mà Thiên Chúa muốn thử thách ông, để cuối cùng Thiên Chúa đã hài lòng và chúc phúc cho dòng dõi ông nhiều như sao trên trời và như cát ngoài bãi biển.
Chính nhờ giá máu cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô và lòng từ bi nhân  hậu của Thiên Chúa Cha mà chúng ta ngày nay cũng được gia nhập vào đoàn chiên của Ngài.
Cuộc sống chúng ta ngày nay cũng vẫn tiếp tục được Thiên Chúa dẫn dắt và quan phòng. Ngài là người Cha rất mực nhân từ và giàu tình thương. Vì thế Ngài luôn sửa dạy mỗi khi chúng ta phạm lỗi và  luôn mở rộng vòng tay đón chờ ngày chúng ta quay về khi lầm đường lạc lối. Chúng ta thật hạnh phúc dường  bao khi được gọi Thiên Chúa bằng hai tiếng “ Cha ơi ! “ đầy thân thương trìu mến. Cho dù trên bước đường đời, chúng ta có gặp biết bao khó khăn, thử thách và cạm bẫy của cuộc đời, chúng ta luôn xác tín rằng Thiên Chúa luôn ở gần bên chúng ta để an ủi, đỡ nâng và chăm sóc ân cần cho từng người.
Ước gì mỗi người chúng ta luôn cảm nghiệm được tình yêu và sự dẫn dắt của Thiên Chúa qua từng biến cố của đời mình, để luôn tin tưởng, hợp tác và vững bước theo Ngài. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét