Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CÔNG DÂN NƯỚC TRỜI ?

LỜI CHÚA : 
Không phải bất cứ ai thưa với Thầy : "Lạy Chúa ! Lạy Chúa ! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
 ( MT 7, 21 )
SUY NIỆM :
Tất cả chúng ta trên bước đường theo Chúa đều mong ước có một ngày được về đoàn tụ với  Cha của mình trên quê hương đích thực là Nước Trời. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta  bí kíp để trở thành công dân Nước Trời. Điều kiện thật là đơn giản biết bao" thi hành ý muốn của Cha Thầy " . Thế nhưng để có thể đem những lời dạy của Chúa ra thực hành trong đời sống thường ngày, đòi hỏi chúng ta phải cố gắng và hy sinh nhiều. Như cách nói của Chúa Giêsu là phải đi vào cửa hẹp. Thât vậy, bản tính tự nhiên của con người chúng ta luôn yêu thích những gì dễ dàng, thoải mái và làm những gì mình muốn. Thiên Chúa đã ban cho con người sự tự do, trí hiểu biết để làm chủ cuộc sống của mình và tự do lựa chọn làm theo ý của mình hay theo ý của Thiên Chúa. Chớ gì mỗi người chúng ta biết sử dụng khả năng, của cải, sự hiểu biết mà Thiên Chúa ban tặng để làm vinh danh Cha trên trời , cũng như mưu ích cho bản thân mình, trong niềm hy vọng mỗi người chúng ta sẽ cùng được hưởng hạnh phúc trên quê trời trong ngày Chúa quang lâm. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét