Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

AI LÀ NGƯỜI LỚN NHẤT ?

CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA :
Sau đó, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Ca-phác-na-um. Khi về tới nhà, Đức Giê-su hỏi các ông: "Dọc đường, anh em đã bàn tán điều gì vậy? " Các ông làm thinh, vì khi đi đường, các ông đã cãi nhau xem ai là người lớn hơn cả. ( MC 9, 33-34 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh các mộn đệ cãi nhau xem ai là người lớn nhất trong bài Tin Mừng ngày hôm cũng là hình ảnh thường gặp trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Các tông đồ trên con đường theo Chúa Giesu trong giai đoạn đầu, khi chưa được Thần khí của Chúa hướng dẫn và soi sáng, vẫn còn bị tính xác thịt chi phối  khi tranh giành với nhau vị trí và quyền lực.Các ông ngô nhận rằng theo Chúa Giesu thì được hưởng vinh hoa phú quý cùng với Người  ở thế gian này. Nhưng chính Đức Giesu đã khẳng định với các ông " Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người."
Chắc hẳn rằng chúng ta cũng có đôi lần ngộ nhận như vậy. Chúng ta cũng hy vọng được Ngài  ban cho những công việc tốt, đường công danh sự nghiệp bằng phẳng, gia đình suôn sẻ, hạnh phúc. Vì vậy khi gặp phải những nan đề trong cuộc sống, chúng ta lại cảm thấy thất vọng và niềm tin vào Chúa cũng bị lung lay.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Gieu Kitô,  Xin  cho con được trở nên người môn đệ đích thực của Chúa là  trở nên như trẻ nhỏ, biết sống dấn thân phục vụ , cùng biết mở lòng ra trước những kỳ công của Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét