Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

XÉT NÉT

LỜI CHÚA : 
Một ngày Sa-bát khác, Đức Gie6su cũng vào hội đường và giảng dạy. Ở đó có một người bị khô bại tay phải. Các kinh sư và những người phariseu rình xemĐức Giesu có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tìm được cớ tố cáo Người. ( LC 6-6 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay các kinh sư và người Phariseu đứng trước một người bị bại tay, đã không có sự thông cảm hoặc tìm cách giúp đỡ anh ta. Trái lại họ lại rình xem Chúa Giesu có chữa cho anh ta hay không, để có cớ tố cáo Người.
Chúa ơi, hình ảnh những người Phariseu phản ánh đời sống mỗi người chúng con ngày nay. Thật vậy, chúng con cũng hay để ý xem những người anh xem xung quanh mình mắc phải lỗi lầm gì không, hoặc có làm điều gì sai trái hay không ... rồi xúm lại bàn tán, nói xấu, lên án họ. Mà không kịp suy xét đến nguyên nhân tại sao họ lại  hành động như vậy. Cũng chẳng ai nghĩ rằng mình phải tìm cách hỏi thăm, giúp đỡ  hay chí ít cũng là nhìn họ bằng đôi mắt cảm thông, chia sẻ.
Xin Chúa giúp chúng con biết trỗi dậy, thoát khỏi con người cũ với những tình hư tật xấu và mặc cho con thành con người mới trong tình yêu của Ngài.
Chúng con cầu xin điều này trong danh Chúa Giesu Kito, là Thiên Chúa của con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét