Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

CẢM NHẬN NHÂN DỊP SINH NHẬT MẸ MARIA



         Mỗi lần cầm bút viết về Mẹ Maria, tôi chẳng biết phải bắt đầu như thế nào và viết gì về mẹ. Vì tất cả những gì về Mẹ đã được rất nhiều tác giả viết nhiều rồi, thế là tôi lại ngậm tăm.
        Đối với Mẹ Maria, tôi là đứa con sống hời hợt, tình cảm nhàn nhạt, yêu Mẹ thì cũng chỉ yêu thế thôi chứ cũng chẳng có gì sâu sắc hay có lòng tôn kính đặc biết nào.

       Vào một ngày nọ, tôi tình cờ nghe được các câu chuyện về các phép lạ mẹ đã thực hiện để cứu rỗi các linh hồn và những người  có hoàn cảnh khó khăn cầu khẩn đến mẹ. Tôi cũng may mắn được đọc quyển sách viết về Mẹ tại Mễ Du và các thế mẹ đưa người ta đến với Chúa Giesu và giúp họ hoán cải đời sống như thế nào. … Tất cả những câu chuyện ấy dẫn dắt tôi lại gần Mẹ lúc nào không biết. Đời sống tâm linh tôi rất kho khan, nguội lạnh, thế là tôi bắt đầu cầu nguyện xin Mẹ dẫn đưa tôi đến với Chúa Giesu con Mẹ, để tôi được sống trong tình yêu  và mối dây liên hệ chặt chẽ với Ngài. Mẹ đã yêu tôi rất nhiều thế mà tôi chưa cảm nhận được. Và rồi mẹ đã dần dần tỏ mình ra cho tôi nhiều lần khác nhau. Như đã nói là tôi rât khô khan trong việc đạo đức, vì vậy tôi chỉ đi lễ vào ngày Chủ Nhật mà thôi. Vào một buồi chiều nọ, khi tôi đã gần xong công việc và chuẩn bị ra về, tôi chợt thấy trong lòng rạo rực và tiếng thúc giục bên trong thâm tâm rằng hôm nay mình sẽ về sớm để đi tham dự lễ chiều mặc dù hôm ấy không phải là ngày Chủ Nhật. Khi tới nhà thờ, tôi mới biết hôm ấy là lễ kính Bảy Sự đau đớn Đức Mẹ. Tôi đã hiểu ra rằng Mẹ muốn tôi đến với Mẹ trong ngày hôm ấy để hiệp thông và chia sẻ với Mẹ. Hai lần kế tiếp, Mẹ cũng dẫn tôi đến nhà thờ tham dự thánh lễ về mẹ :  đó là Lễ Đức Mẹ đi viếng bà Thánh Isave và lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.  Mõi khi gặp thử thách hoặc các vấn đề của cuộc sống là Mẹ lại giúp tôi vượt qua  và bước đi trong sự an bình . 

        Qua các sự việc ấy, tôi đã nhận ra tình yêu mẹ dành cho tôi thất nhiều, và mẹ cũng đã dẫn tôi đến với Chúa Giesu. Giờ đây, tôi đã biết yêu thích đi tham dự thánh lễ hằng ngày, biết yêu mến Lời chúa và Thánh Thể Chúa. Mẹ cũng đã cảm hóa tôi từ một người rất  nóng tính, hay giận hờn thành một người biết chịu đựng những sự trái ý cũng như biết sống thứ tha hơn. Trước đây, đọc một chục kinh đối với tôi là cả một sự cố gắng lớn, mà giờ đây tôi có thể đọc hết 50 kinh mà không biết chán. Tôi đã trở thành con người khác thật rồi ! Tạ ơn Chúa. Cảm ơn Mẹ về tất cả những hồng ân mà Mẹ đã ban cho con và gia đình con. Xin Mẹ hãy luôn cùng đồng hành với con trong cuộc sống này nhé!
     Nhân Ngày kính nhớ Sinh Nhật mẹ hôm nay, con xin dâng lời chúc tụng Thiên Chúa vì đã ban cho nhân loại chúng con người Mẹ thật tuyệt vời.......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét