Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

SỐNG KHÓ NGHÈO



LỜI CHÚA :
Bấy giờ Đức Giê-su dừng lại ở một chỗ đất bằng. Nơi đây có đông đảo dân chúng tìm đến với Người. Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói: "Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em. Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng. Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc,vì anh em sẽ được vui cười."
( LC 6, 20-21 )
SUY NIỆM :
Nghe Lời Chúa Giêsu dạy trong bài Tin Mừng hôm nay, có lẽ nhiều người trong chúng ta  sẽ không khỏi chạnh lòng , nhất là những người đang sống trong đầy đủ, dư dật. Phải chăng chỉ có những người nghèo khó, đói khổ mới được nước Thiên Chúa làm gia nghiệp thôi sao ? Chắc hẳn ý Chúa Giêsu  không   phải là như vậy. Người nghèo khó mà Chúa Giêsu muốn nói ở đây là sự nghèo khó về tinh thần, nghèo khó trong Chúa, nghĩa là biết sống cuộc sống từ bỏ những ham mê tiền tài, đam mê  trần thế, trái lại phải biết dấn thân phục vụ, biết chia sẻ và thương xót anh em đồng loại, theo tinh thần thư Thánh Phao -lô gởi cho giáo đoàn Corintô " Ai mua sắm hãy làm như không có gì cả, kẻ hưởng dùng của cải đời này, hãy làm như chẳng hưởng". Nếu là những người đói khát  thì hãy khát khao sự công chính, làm điều lành, sống bác ái và hãy đói khát Lời Chúa và tìm kiếm ý muốn của Thiên Chúa trong cuộc sống này “ vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng “
Chúa ơi! Để làm theo Lời Chúa dạy thật khó biết bao. Tự sức chúng con chắc chắn sẽ không thể làm được. Xin Chúa hãy ghé mắt đoái nhìn và xót thương đến những người anh em xung quanh con đang sống trong cảnh túng thiếu. Ngày ngày phải đối diện với những vấn đề cơm, áo , gạo, tiền. Xin Chúa hãy ban cho chúng con được no thỏa, không những về phần tâm linh mà luôn cả phần xác nữa. Con cầu xin điều này trong danh Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét