Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

THẦY LÀ AI ?

CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA :
Người lại hỏi các ông :"Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ? ". Ông Phêrô trả lời : " Thầy là Đấng Kitô "
SUY NIỆM :
Chuyện kể rằng, một hôm Chúa Giêsu cải trang thành một nhà báo và thực hiện một cuộc phỏng vấn với một số nhóm người để xem đối với họ Ngài là ai ? 
Và đây là quan điểm của giới trẻ : Đối với chúng tôi, Chúa Giêsu là vị thẩm phán khắt khe và hay bắt lỗi những người phạm luật. Vì sợ phạm điều răn thứ ba trong Mười Điều Răn nên chúng tôi miễn cưỡng đến đây ngồi dự lễ.
Câu hỏi trên được đưa ra cho giới doanh nhân. Họ trả lời : đối với chúng tôi, Chúa Giêsu là một ông Thần Tài. Nếu ông ấy phù giúp chúng tôi làm ăn phát đạt, thì chúng tôi sẽ dâng hoa, nến và lễ lạt đầy đủ. Nếu ông ấy không giúp chúng tôi làm ăn nên, thì chúng tôi mời ông ấy đi chỗ khác.
Cũng với câu hỏi trên, những nhóm người còn lại cho biết : Hiện tại chúng tôi đang rất bận rộn với công việc làm ăn để lo cho gia đình, nên không có thời gian suy nghĩ đến vấn đề này. Có thể sau này khi chúng tôi già yếu, bệnh tật hoặc có thời gian rảnh rang hơn, chúng tôi sẽ đến với ông ấy.
Ngay lúc ấy, Chúa Giêsu thốt lên rằng " Dân này thờ phượng Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì cách xa Ta lắm " 
Vậy, đối với tôi, Chúa Giêsu là ai ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét