Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

CON ĐI TÌM CHÚA

LỜI CHÚA : 
Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đấn tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. ( LC 4, 42 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh sử Luca đã cho chúng ta thấy một ngày làm việc Chúa bắt đầu bằng việc cầu nguyện tại một nơi hoang vắng. Vâng Ngài luôn tìm biết và kết hợp với Chúa Cha trong mọi công việc Ngài làm. Xin cho chúng con cũng biết học hỏi nơi Chúa Giesu : Chúng con luôn biết đi tìm Chúa ngay từ khi hừng đông ló dạng và bắt đầu một ngày làm việc bằng cầu nguyện và dâng trọn mọi sự trong ngày cho Chúa để được chúc lành và gìn giữ trong sự bình an của Ngài.  Chớ gì mỗi ngày sống của chúng con trở thành cuộc hành trình đi tìm Chúa, để chúng con được gặp gỡ Ngài và được ở lại trong Ngài như tâm tình của bài hát dưới đây :

Con muốn đi tìm Ngài trong cuộc sống. Lối Ngài xưa con chưa tới một lần. Biết về đâu cho con gặp được Ngài. Ngài ở đâu trong tiếng hát lời kinh. Ngài ở đâu trong ánh sáng niềm tin. Ngài ở đâu cho con đi tìm Ngài. Ngài ở đâu cho con đi gặp Ngài, trong yêu thương hay trong thù hận, trong tim anh hay trong lòng tôi.
Con muốn đi tìm Ngài trong buổi sớm, ánh bình minh lên cao chiếu rạng ngời, cõi trần gian say sưa còn miệt mài. Ngài ở đâu sao con thấy quạnh hiu. Ngài ở đâu cho con chút tình thương. Ngài ở đây trong thâm sâu tâm hồn. Ngài ở đây trong tha nhân bạn bè, trong anh em hay trong mọi người, đem yêu thương đến trong hồn ta.
Con muốn đi tìm Ngài trên đường vắng, lúc hoàng hôn buông lơi, lúc ngày tàn. Những hồi chuông vang xa Ngài đợi chờ. Ngài gọi con sao con vẫn làm ngơ. Ngài chờ con sao con vẫn thờ ơ. Ngài ở đó trung kiên vẫn đợi chờ, Ngài thầm mong con đi hoang trở về, xin Cha yêu xóa hết tội tình, cho tâm tư lắng dịu bình yên.


Chúa ơi ! xin Ngài mãi ở lại với con, vì con đây luôn cần đến Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét