Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

ÁNH SÁNG TRẦN GIAN

LỜI CHÚA : 
Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông dân chúng rằng : "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. " ( LC 8,16 )
SUY NIỆM :
Chúa Giêsu những ước mong cuộc đời của mỗi người Kitô Hữu chúng ta phải như những ngọn đèn tỏa ánh sáng của mình ra xung quanh, như lời Người tuyền dạy " Anh em là ánh sáng của trần gian ". Vâng, để trở thành những ngọn đèn luôn cháy sáng, chúng ta cần phải luôn tiếp nguyên liệu dầu từ Thiên Chúa, đó chính là Lời Chúa và Mình Máu Thánh của Ngài.
Nhìn lại đời sống hằng ngày của chúng con, nhiều khi con thấy mình thật đáng xấu hổ vì chưa sống xứng đáng là một ngọn đèn tỏa sáng tình thương yêu, đoàn kết, vị tha nơi gia đình, chiếu rọi tình bác ái, công bằng, cảm thông và chia sẻ nơi làm việc và ngoài xã hội.
Chúa ơi, để là một ngọn đèn luôn cháy sáng đòi hỏi mỗi người chúng con phải hy sinh và cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa hãy thêm sức cho chúng con vì tự sức chúng con không thể làm gì được và giúp chúng con sống xứng đáng là con cái của Cha  trên trời. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét