Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

VÂNG LỜI THẦY, CON XIN THẢ LƯỚI

LỜI CHÚA :
ông Si-mon đáp :" Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi xin thả lưới." ( LC 5,5 )
SUY NIỆM :
 Thánh Phêrô, một trong những môn đệ đầu tiên được Chúa Giesu chọn tại bờ biển Ghen-nê-xa-rết năm xưa, mặc dù lúc ấy ông chưa biết Chúa Giesu là Thiên Chúa, nhưng vẫn tôn trọng và vâng nghe theo lời đề nghị của Thầy Giêsu mà  thả lưới một lần nữa " nhưng vâng lời Thầy, tôi xin thả lưới ", mặc dù suốt đêm ấy, ông và các bạn chài của ông đã vất vả nhưng vẫn không bắt được gì. Thật vậy, nếu Thánh Phêrô cứ ỷ lại vào kinh nghiệm đánh bắt cá của mình mà bỏ qua lời của Chúa Giêsu, thì liệu ông và các bạn của ông có thể thu được 2 thuyền đầy ắp cá hay không ? Và liệu quyền năng và phép lạ của Chúa có cơ hội để thực hiện qua công việc của ông hay không ?
Chính đức vâng phục này của Thánh Phêrô đã làm cho ông trở thành nền tảng của cho việc khai sinh Hội Thánh sau này " Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Ðá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi." và chúng ta là những chi thể của Hôi Thánh ấy. Cũng vậy, nhờ lời nói " Xin vâng " của Đức Trinh Nữ Maria mà con Thiên Chúa đã nhập thể làm người để cứu chuộc nhân loại " xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói " 
Xét lại cuộc sống của mỗi người chúng ta, đã rất nhiều lần và bằng nhiều cách thế khác nhau, Chúa cũng đã chọn và đề nghị chúng ta hãy " chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá" nhưng chúng ta cứ phớt lờ hướng dẫn của Ngài và cứ làm theo ý riêng của mình. Thật ra là chúng ta không tin vào Lời của Thiên Chúa, chưa tín thác mọi vấn đề của cuộc sống chúng ta trong tay Ngài. Vì vậy mà quyền năng, sức mạnh của Chúa  không có cơ hội để thực hiện nơi bản thân, gia đình, công đoàn , giáo xứ của chúng ta.
CẦU NGUYỆN : 
Lạy Chúa Giesu Kito, con xin cảm tạ, chúc tụng và tôn vinh Chúa vì  Ngài đã chọn con giữa muôn người để con được làm con cái Cha trên trời.
Này đây con xin tín thác cuộc đời con, gia đình con trong tay Ngài . Xin cho con biết nói xin vâng theo ý Chúa trong mọi biến cố đời con. Để quyền năng, sức mạnh và vinh quang của Chúa được thực hiện nơi cuộc sống của con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét