Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

TÌM GẶP CHÚA



LỜI CHÚA :
Còn vua He-rô-đê thì nói :” Ông Gio-an chính ta đã chém đầu rồi! vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế ? Rồi vua tìm cách gặp Đức Giesu. ( LC 9,9 )

SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, vua Hê-rô-đê đã rất hoang mang sau khi đã làm một điều gian ác là chém đầu Gio-An tẩy giả vì đã dám ngăn cản không cho vua lấy vợ của anh trai mình. Sau đó vua đã tìm cách gặp Đức Giêsu. Thực ra ông ta muốn tìm gặp Chúa Giesu không phải vì yêu mến Người hoặc muốn nghe những lời Ngài giảng dạy, mà là để thỏa mãn tính tò mò, giải tỏa mối nghi ngờ trong lòng vua mà thôi.
Trong bài sách Giảng Viên cũng nhắc nhở chúng con rằng “ Tất cả chỉ là phù vân. Lợi lộc gì đâu khi con người phải chịu đựng bao gian lao vất vả dưới ánh mặt trời ? “ Thế mà hầu như chúng con chỉ mải mê chạy theo những thứ chóng qua này, dẫn đến việc phải tranh giành, thù oán , hãm hại nhau. Xin Ngài hãy mở con mắt Đức Tin cho chúng con, để chúng con ý thức được rằng tất cả mọi sự trên thế này chỉ là phù vân. Và đến một ngày nào đó, mọi sự đều sẽ qua đi và trở về với hư vô. Và cuộc đời “ chỉ là giấc mộng, như cỏ đồng trổi mọc ban mai” Chỉ có Chúa mới là gia nghiệp đời đời mà chúng con cần phải kiếm tìm và theo đuổi.

Vâng, nếu chúng con ý thức được điều này, mỗi người chúng con sẽ biết trân trọng và sống có ý nghĩa hơn trong từng phút giây hiện tại đời mình hướng về quê trời đích thực.
Lạy Cha, trong tâm tình mong mỏi đi tìm gặp Cha, chúng con muốn thưa lên rằng :”  Từ buổi mai, xin cho đoàn con được no say tình Chúa, để ngày ngày được hớn hở vui ca.”  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét