Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

CẦU NGUYỆN LUÔN LUÔN



LỜI CHÚA :
Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. ( LC 6, 12-13 )
SUY NIỆM :
Quả thật khi phải đứng trước một sự lựa chọn, nhất là lúc phải đối mặt với những vấn đề quan trọng, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng phải suy suy xét kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.  Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu cũng phải thao thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa Cha, trước khi Người lựa chọn cho mình 12 Tông đồ để tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng cho muôn dân.
Nếu để ý một chút, chúng ta sẽ thấy Chúa Giêsu luôn luôn cầu nguyện  cùng Thiên Chúa Cha trước khi Ngài làm bất cứ việc gì. :
+ Tin Mừng Thánh Luca kể rằng khi Ngài làm phép lạ hóa bánh ra để nuôi 5,000 người , Ngài đã cầm lấy 5 cái bánh và 2 con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ , để các ông dọn ra cho đám đông.
+ Khi làm cho anh Lazarô sống lại,  Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Lạy Cha con cảm tạ Cha đã nhận lời Con”.
+ Trước khi Người chịu cuộc khổ nạn,  Ngài đã sợ hãi và cầu nguyện suốt đêm trong vườn cây dầu đến nỗi mồ hôi máu đổ ra.
Mỗi người chúng ta  xét lại xem mình có thường cầu nguyện với Thiên Chúa để xin ơn  soi sáng, trợ giúp trước khi làm một việc lớn nhỏ trong đời sống của mình chưa ? Hay là chúng ta chỉ cậy vào sức mình, vào sự khôn ngoan theo thói thế gian để đưa ra các quyết cho mình ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kito , con xin cảm ơn Ngài vì đã lựa chọn mỗi người chúng con để trở thành con cái của Cha trên trời. Xin cho con được sống xứng đáng với tình yêu của Ngài đã dành cho chúng con. Cho con biết chấp nhận thiệt thòi và bất công vì danh của Ngài. Amen

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét