Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

HÃY TRỖI DẬY !

LỜI CHÚA : 
Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa! "14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! "  ( LC 7,13-14)
SUY NIỆM :
Lạy Chúa Giêsu Kitô là Đấng đầy lòng thượng xót và  nhân hậu. Ngài luôn quan tâm, cứu giúp những người nghèo khổ, những kẻ yếu đuối không chốn tựa nương. Nhớ khi xưa, khi trời hạn hán trong nhiều năm liền, trong xứ  toàn dân bị nạn đói hoành hành, Ngài đã sai ngôn xứ Elia tới cứu giúp 2 mẹ con bà góa  thành Sarepta . Và như lời Thiên Chúa đã phán " Hũ bột sẽ không vơi và bình dầu sẽ không cạn ". 
Và trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta lại được "chứng kiến " Ngài làm cho đứa con trai duy nhất của bà góa thành Na-in  được sống lại từ cõi chết. Xin Ngài dạy chúng con biết sống noi gương Ngài , biết nhạy cảm và nhìn ra những vấn đề cần được giúp đỡ của những người anh em xung quanh con, để con biết nhanh chóng đáp trả những nhu cầu này. Chúa ơi, con tin vào quyền năng của Ngài. Xin giúp con biết sống xứng đáng với tình yêu của Ngài giành cho mỗi người chúng con, để một ngày kia tất cả chúng con cũng được Ngài cho sống lại hưởng vinh phúc trên Quê Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét