Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

TIN YÊU NƠI NGÀI

LỜI CHÚA : 
Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người: "Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh ( LC 7, 6-7 )
SUY NIỆM :
Thái độ khiêm tốn và niềm tin mạnh mẽ vào Lời Chúa Giêsu của viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng hôm nay đáng để mỗi người chúng ta phải suy nghĩ và học hỏi. Quả vậy , ông là người ngoại giáo và lại đang phục vụ trong quan đội của đế quốc La Mã  đang thống trị It-ra-rel thời bấy giờ. Ông chỉ " nghe đồn " về những phép lạ của Chúa Giêsu mà chưa một lần chứng kiến, nhưng đã đặt trọn niềm tin của mình nơi Đức Kitô "xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh "
Chúng ta nhớ lại Lời Chúa Giêsu dạy rằng :" Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được"
Vâng sống trong thời đại hiện nay, để giữ vững niềm tin của mình cũng đã là điều khó khăn rồi vì có biết bao nhiêu cạm bẫy, đam mê lôi kéo của thế gian làm cho chúng ta ngày càng xa rời Thiên Chúa. Nhưng nếu chúng ta biết gắn kết đời mình với Lời Chúa và Mình Máu Thánh Ngài thì Đức Tin của chúng ta sẽ dần được nuôi dưỡng và lớn lên mỗi ngày. Con xin đặt niền tin yêu nơi Ngài như lời bài hát dưới đây :
" Xin tin yêu vào nơi đức Kitô
Xin tin yêu vào nơi đức Kitô
Không ai tách lìa chúng tôi khỏi tình Chúa Kitô
Không ai tách lìa chúng tôi
Xin tin yêu vào nơi Ngài là đức Kitô
Là tình yêu cao vời khôn ví...cao vời khôn ví...
Bao gian nan vẫn trung kiên
Bao truân chuyên trọn nỗi niềm
Tựa thấy Đấng vô hình.
Trọn một niềm, một niềm tin yêu
Dẫu rằng đời là đời cô liêu
Xin tin yêu vào nơi Ngài.

Xin tin yêu vào nơi Chúa !

CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, Đức Tin của chúng con thật mỏng dòn và dễ vỡ, xin Ngài hãy tăng thêm lòng tin cho chúng con. Cho chúng con được luôn biết tin tưởng và phó thác mọi biến cố đời con trong cánh tay đầy quyền năng của Ngài và xin Ngài hãy dẫn dắt chúng con bước đi trong sự bình an của Ngài. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét