Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

SỨ VỤ NGÀI TRAO



LỜI CHÚA :
Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông.Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người. ( MT  18, 21-22 )
SUY NIỆM :
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận thấy rằng dường như Chúa Giêsu luôn  muốn đi xa hơn, để tìm kiếm thêm và mời gọi mọi người, mọi thành phần dân Chúa đi làm sứ vụ rao giảng Nước Trời . Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng mình chẳng có khả năng gì, thậm chí còn bị hạn chế mặt này, mặt khác thì làm sao  có thể đảm trách được công việc Chúa giao ? Nhìn lại hàng ngũ các Thánh tông Đồ tiên khởi, chúng ta thấy rằng Chúa không mời gọi những người tài giỏi, hoặc có khả năng xuất chúng. Nhưng trái lại, người đã kêu gọi những người rất bình thường, bé mọn. Thậm chí theo cách nói ngày nay là chẳng có trình độ gì. Ngay cả Thánh Phêrô – người được Chúa trao chìa khóa nước Trời cũng chỉ là một bác ngư phủ  đấy thôi. Vâng , vì Chúa luôn yêu thích những con người hèn mọn, đơn sơ, đề qua những người này mà quyền năng của Thiên Chúa được thể hiện trọn vẹn theo Thánh ý của Ngài.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, đã nhiều lần, nhiều cách Chúa đã mời gọi con làm Tông Đồ cho Chúa qua việc học hỏi và đem Lời của Ngài đến cho mọi người xung quanh con. Thế nhưng con luôn tìm  hết lý do này đến lý do khác để thoái thác. Xin Ngài ban cho con một tâm hồn đơn sơ, bé mọn như các Tông đồ xưa và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Ngài. Chớ gì mỗi ngày sống của con được trở nên như phương tiện truyền thông để đem Chúa đến cho mọi người mà con gặp gỡ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét