Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

CHỨNG NHÂN TIN MỪNG

LỜI CHÚA :
" Chính anh em là chứng nhân về những điều này. "  ( LC 24, 48 )
SUY NIỆM :
" Hôm nay mừng Chúa lên trời trần hoàn vang tiếng ca. Hôm nay mừng Chúa lên trời triều thần vang câu hát. Này ngày vinh quang, rạng ngời ánh sáng khúc nhạc mừng trời đất hòa ca. ....... "

 Lời bài hát rộn ràng réo rắt  trong bầu khí hân hoan vui tươi của toàn thể Giáo Hội mừng ngày Chúa Giêsu được rước lên trời trước sự chứng kiến của các tông đồ. Thánh sử Luca không mô tả chi tiết về thời khắc đặc biệt này, nhưng cũng đủ cho chúng ta thấy các môn đệ đã vui mừng thế nào khi thấy Thầy của mình được đem lên trời như vậy. Chúa Giêsu đã yêu các ông ngay từ những ngày đầu và Người yêu họ đến cùng. Trước khi về trời , Người đã dạy dỗ các ông nhiều điều, chúc lành cho các ông , nhưng Ngài cũng không quên trao cho các ông sứ mạng cao cả là  đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, khi Ngài nói :" Chính anh em là chứng nhân về những điều này ". Lời Chúa Giêsu nhắn nhủ cho các môn đệ của Ngài cũng chính là sứ mạng của mỗi người Kitô Hữu ngày nay. Chúng ta đã  và đang làm gì để nối tiếp tiếp mạng mà Chúa Giêsu đã trao này ? 
Chúa lên trời đã mở đường và mang lại niềm hy vọng cho tất cả những ai tin vào Người rằng : Chúng ta cũng sẽ được ở trên trời cùng với Ngài "  Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy sẽ trở lại và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó."
     Thật là hạnh phúc đường bao khi chúng ta biết được sự thật tuyệt vời này. Còn gi diễm phúc hơn khi chúng ta biết chắn chắn rằng một ngày kia khi kết thúc cuộc sống dương trần này, chúng ta sẽ được về trời cùng với Ngài. Thế nhưng  con Người phải trải qua đau khổ rồi mới tới vinh quang  và đó cũng chính là con đường mà chính Chúa Giêsu đã trải qua và và mời gọi chúng ta cùng bước trên cùng một con đường với Ngài.  Ước gì mỗi người chúng ta ý thức được điều này và tiếp tục dấn thân thi hành sứ mạng Chúa trao hôm nay , dù có phải gặp bao nhiêu khó khăn, thử thách trong cuộc đời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét