Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

CON CÓ YÊU THẦY KHÔNG ?

LỜI CHÚA :
Sau Khi dùng bữa với các môn đệ tại Biển Hồ Ti-bê-ri-a, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy." ( GA 21, 17 )
SUY NIỆM :
Chắc hẳn Chúa Giêsu không vô cớ hỏi thánh Phêrô tới 3 lần cùng một câu hỏi " Anh có yêu mến Thầy không ? " và cũng cả 3 lần Thánh Phêrô đã khẳng định tình yêu nồng nàn dành cho Thầy của mình. Quả thật,Thiên Chúa đòi buộc mỗi người chúng ta dành cho Ngài một tình yêu vượt trên mọi tình yêu, bằng cách nhấn mạnh " anh có mến Thầy hơn các anh em này không ?" Tại sao Chúa lại muốn con người đến với Ngài bằng một tình yêu thuần khiết, vượt trội hơn mọi thứ tình yêu khác ? có phải vì Ngài quá ích kỷ không ?  Vâng vì Chúa Giêsu quá yêu thế gian, đến nỗi bằng lòng chịu chết trên cây thập giá để cứu chuộc cho muôn người, như chính Ngài đã nói " không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người hiến mạng vì bạn hữu mình ". Vì vậy để đáp lại tình yêu Thiên Chúa yêu thương chúng ta, Ngài cũng muốn con người dành cho Ngài một chỗ thật đặc biệt trong tim của mình, và phải  " yêu Chúa hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức lực "  của mình. Qua đó chúng ta mới có thể sẵn sàng dấn thân để thi hành sứ mạng mà Chúa đã trao cho từng người , trong từng hoàn cảnh khác nhau. Hầu tất cả mọi người cùng làm vinh danh Thiên Chúa.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con cảm tạ Ngài vì đã chết cho tội của con, và ở lại làm của ăn nuôi sống mỗi người chúng con qua Bí Tích Thánh Thể. Xin cho con không chỉ biết nói yêu Chúa bằng những lời nói suông, nhưng biết đáp trả tình yêu của Ngài bằng chính cuộc sống đầy yêu thương, cảm thông, chia sẻ với mọi người chung quanh chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét