Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

PHẢI CẦU NGUYỆN LUÔN

 LỜI CHÚA :
Người đáp: "Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi." ( MC 9,29 )

SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm  nay, các tông đồ đã tỏ ra bất lực trước một bé trai bị qủy câm ám từ thuở bé . Và Chúa Giêsu đã nói cho các ông bí quyết để trừ  khử  loại quỷ đó chính bằng nhờ cầu nguyện. Có lẽ các tông đồ rất ngỡ ngàng trước một bí mật như thế. Đây quả là sức mạnh của lời cầu nguyện. Và chính vì tầm quan trọng của việc cầu nguyện mà  Chúa Giêsu đã dạy các tông đồ phải cầu nguyện luôn, không được nản chí.  Sợ các tông đồ không biết cầu nguyện,Ngài còn dạy các ông phải cầu nguyện như thế nào trong Kinh Lạy Cha.
Bài học này cho các tông đồ cũng còn nguyên giá trị đối với mỗi người tín hữu chúng ta ngày nay. Chẳng bao giờ là quá sớm hay quá trễ để thiết lập và cải tiến thói quen cầu nguyện riêng mỗi ngày. Cầu nguyện hằng ngày là căn bản của đời sống Kitô hữu, là sự liên hệ mật thiết với Chúa trong tình yêu mến. Khi trong cuộc sống gặp những khó khăn, thử thách tưởng chừng không vượt qua nổi, thì cầu nguyện giúp ta múc đầy nguồn ân sủng, sự trợ giúp nơi Thiên Chúa , để chúng ta kiên trung tín thác nơi Ngài  và thắng lướt mọi nghịch cảnh và an tâm bước đi trong tình yêu của Thiên Chúa.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa, trong cuộc sống đầy bon chen tất bật này, hầu như chúng con chẳng còn thời gian cầu  nguyện riêng với Ngài nữa. Xin dạy con biết dành thời gian mỗi ngày để tiếp xúc, gặp gỡ Ngài trong từng lời kinh , tiếng hát. Để con luôn được sống trong sự hiệp thông với Ngài luôn mãi. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét