Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

TRUNG KIÊN THEO NGÀI

LỜI CHÚA :
Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đang trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Người dẫn đầu các ông. Các ông kinh hoàng, còn những kẻ theo sau cũng sợ hãi. Người lại kéo riêng Nhóm Mười Hai ra, và bắt đầu nói với các ông về những điều sắp xảy đến cho mình : "Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người và sẽ nộp Người cho dân ngoại "
SUY NIỆM :
Hình ảnh Chúa Giêsu dẫn đầu nhóm môn đệ và đám đông dân chúng tiến về thành thánh Giê-ru-sa-lem trong bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta về cuộc hành trình đi về Thiên Quốc, mà trong đó Chúa Giêsu cũng là vị thủ lãnh dẫn dắt chúng ta. Các môn đệ và đám đông dân chúng khi xưa đã sợ hãi và hoang mang thế nào trên đường đi, thì chúng ta cũng mang cùng cảm xúc và tâm trạng như vậy trong hành trình ra đi của mình. Chúa Giêsu đã báo trước về cuộc khổ nạn Ngài sẽ phải chịu cùng những đắng cay, tủi nhục và kết thúc bằng cái chết ê chề trên thập giá. Đó là con đường mà Ngài đã chọn  để mang lại ơn cứu độ cho muôn người. Như chính Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ rằng con Người phải trải qua đau khổ rồi mới tới vinh quang. Mà không sợ sao được khi các ông đã biết trước điều gì sẽ chờ đợi mình ở phía trước. Quả thật chúng ta nhiều lúc cũng không đủ sức để uống chén đắng mà Thiên Chúa trao cho từng người. Chúng ta cũng đã từng hoang mang, sợ hãi và đôi lần cũng đã tính bỏ cuộc. Nhưng thật may mắn vì chúng ta biết rằng có Chúa Giêsu cùng đi với mình. Ngài đã trung kiên đón nhận tất cả những thánh ý của Thiên Chúa Cha với tinh thần vâng phục, và đã chiến thắng cái chết một cách vẻ vang. Vì vậy chúng ta hãy mạnh dạn cùng bước đi theo Ngài, trong  tâm tình cậy tin , phó thác rằng chúng ta cũng sẽ vượt qua được những khó khăn, sợ hãi hoặc những cám dỗ nặng nề trên con đường đi về Quê trời, để rồi chúng ta cũng được phục sinh vinh hiển cùng với Ngài mai sau. 
CẦU NGUYỆN :
 Lạy Chúa Giêsu con xin cảm tạ ơn Ngài đã thương cứu độ con, và cho con được nhập đoàn cùng với Hội Thánh của Ngài. Con biết mình tội lỗi, yếu đuối và hay nản lòng khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Xin Ngài thương nâng đỡ và gíup sức, và giải thoát con khỏi những sợ hãi, nghi nan trên bước đường theo Ngài, để con luôn sắt son một niềm và trung thành với Ngài mãi thôi. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét