Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

GIAN NAN GIỮA THẾ GIAN

LỜI CHÚA : 
Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian." 
( GA 16,33 )
SUY NIỆM :
Khi sắp đến thời gian Chúa Giêsu phải trở về với Chúa Cha,Ngài đã tỏ mình rõ ràng cho các môn đệ, với mong muốn củng cố niềm tin cho các ông, để các ông cùng thông phần vào cuộc khổ nạn  của Người với một tình yêu trọn vẹn và bình an.  Quả vậy, Ngài đã biết trước những gì đang chờ đợi Người ở phía trước, và các các môn đệ sẽ phải chịu nhiều gian nan thử thách để giữ trọn niềm tin của mình, vì vậy Ngài đã báo trước " Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó ".  Thật vậy, khi chứng kiến Thầy của mình bị các thủ lãnh thế gian bắt bớ, kết án và giết đi, các ông đã bỏ trốn hết vì sợ hãi. Ngay cả ông Phêrô, vị tông đồ trưởng cũng không dám nhận Thầy của mình trước mặt người đời.  Nhưng Thần khí của Chúa Cha đã soi sáng dạy dỗ các ông, và làm cho các ông thêm can đảm  và sẵn sàng chịu mọi khổ đau , bắt bớ để làm chứng cho niềm tin của mình đối với Thầy Giêsu. 
Lời nói của Ngài vẫn còn nguyên giá trị đối với mỗi người chúng ta hôm nay.  Thật vậy, các tín hữu ngày nay cũng phải chịu nhiều thiệt thòi, gian nan, vất vả để giữ vững niềm tin của mình giữa một xã hội đầy bon chen, đua đòi và vật chất hóa. Chúng ta tin rằng, trong cuộc chiến đấu này, chúng ta sẽ không  cô đơn một mình, mà luôn có Chúa ở với ta và trợ giúp chúng ta khi cần , nhằm giúp mỗi người vượt qua được yếu đuối và bất toàn của mình để thắng lướt thế gian , vì "Thầy đã thắng thế gian" . Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét