Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

PHỤC VỤ TRONG THẦN KHÍ

LỜI CHÚA :
Khi ấy, ông Gio-an nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta." ( MC 9, 38 )

SUY NIỆM :
Lòng nhiệt thành của quá mức của thánh Gio an đối với Chúa Giêsu đến nỗi ông đã ngăn cấm những người khác không được dùng danh Đức Giêsu mà trừ quỷ, vì  họ cùng nhóm với các môn đệ của Chúa. Lối suy nghĩ đơn giản này của ông cũng là  não trạng mà rất nhiều tín hữu ngày nay cũng hay mắc phải. Nhiều khi chúng ta thấy người này, người kia tham gia vào những công việc khác nhau của Giáo Hội bằng cách này hay cách khác, nhưng họ lại không nhóm, cùng một tổ chức với chúng ta, thế là chúng ta lại buông lời gièm pha, nói xấu, hoặc thậm chí tìm cách ngăn cản công việc của họ. Chúng ta quên mất rằng"  Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. Thần Khí tỏ mình ra mỗi  người một cách là gì ích chung. "  (CR 12, 4-7 ). Vâng, Thần khí ban cho mỗi người một đặc sủng khác nhau tùy theo ý của Ngài, để mỗi người  chúng ta như những chi thể của Chúa Giêsu cùng nhau hoạt động với một mục đích chung là làm cho Giáo Hội ngày càng thăng tiến và phát triển.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ mỗi người chúng con về bổn phận phải chung tay góp sức xây dựng Nhà Chúa, để Nước Cha mau đến, ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Ngài hãy ban Thần khí của Ngài trên mỗi người chúng con, và xin Thần khí của Ngài đến để đổi mới mặt đất này theo như thánh ý của Cha. Con cũng cầu xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội được hiệp nhất nên một trong tình yêu của Cha. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét