Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

LỜI SỰ THẬT

LỜI CHÚA :
" Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật " ( GA 17, 17 )


SUY NIỆM :
Lời cầu xin tha thiết của Chúa Giêsu lên Thiên Chúa Cha cho các tông tồ trước khi Ngài bước vào cuộc thương khó, càng chứng tỏ tình yêu vô bờ bến của Ngài dành cho các ông. Ngay từ những ngày đầu tiên, trước khi chọn các ông vàa trong nhóm Mười Hai , nhằm loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân, Chúa Giêsu cũng đã cầu nguyện  rất nhiều cùng Thiên Chúa Cha. Nổi bật nhất trong lời cầu nguyện của Ngài trong bài Tin Mừng hôm nay là xin Thiên Chúa Cha gìn giữ các tông đồ khỏi ác thần, và xin hãy lấy Lời của Chúa Cha mà thánh hiến các ông.
Chắc hẳn Chúa Giêsu đã không vô tình khi cầu xin cùng Chúa Cha 2 điều này. Quả vậy, chính bản thân Ngài cũng đã trải qua cuộc sống giữa thế gian, vì vậy Ngài biết điều gì là quan trọng đối với các ông, cũng là đối với mỗi người chúng ta.Thật vậy giữa bao nhiêu cạm bẫy, xấu xa, gian dối, .. của cuộc đời,  mỗi người tín hữu phải đủ khôn ngoan , bản lĩnh để không rơi vào vòng xoáy của thế gian. Muốn vậy, mỗi người phải mặc lấy Lời của Thiên Chúa, như chiếc áo giáp giúp bảo vệ và chiến đấu chống lại sự lôi kéo, sức ảnh hưởng của những thói hư tật xấu trong thế gian đang từng ngày , từng giờ bủa vây, tấn công chúng ta. Nhờ Lời của Thiên Chúa Cha -là Lời sự thật, tách riêng chúng ta để phụng thờ Ngài như một dân riêng ở giữa thế gian này, vì chúng ta sống trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con xin cảm tạ Cha vì đã cho con được làm con của Ngài giữa thế gian này. Xin Cha cho con biết yêu mến Lời của Ngài - là Lời sự thật, Lời chân lý, là Lời đem lại sự sống đời đời. Xin Cha hãy lấy tình thương của Cha mà che chở chúng con và chúc lành cho chúng con . Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét