Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

NÊN MỘT TRONG CHÚA

LỜI CHÚA : 
" Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con  và như Con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy thế gian tin rằng Cha đã sai con " ( GA 17, 20-21 )
SUY NIỆM : 
Những lời cầu nguyện sau cùng của Chúa Giêsu cho các tông đồ , Ngài đã van nài Thiên Chúa Cha cho tất cả các tông đồ và những ai nhờ lời của các ông mà tin vào Chúa Giêsu cũng được nên một trong Thiên Chúa. Đây quả là một đặc ân mà Chúa Giêsu đã trao ban cho mỗi người Kitô hữu chúng ta, khi được ở trong Giáo Hội có Chúa Giêsu làm đầu và là đá tảng góc tường, để xây dựng nên một cộng đoàn hiệp nhất trong tình thương của Thiên Chúa. Cũng chỉ vì yêu con người chúng ta, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta một mối dây liên kết tuyệt vời đó chính là Lời Ngài và Mình Máu Thánh của Ngài. Để bất cứ ở đâu, trong thời đại nào, tất cả mọi ngườii chúng ta  đều có những phương thế  để liên kết và gắn chặt với Ngài hơn. Như cành nho được tháp chặt vào cây nho, hầu tất cả chúng ta đều sinh được những hoa trái trong đời sống của mình.
..... Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha. Xin giải thoát chúng con xa điều bât hòa chia rẽ. Xin kết liên muôn người trong lòng mến Chúa Cha muôn đời ....
CẦU NGUYỆ N :
Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin cảm tạ, ngợi khen và thờ lạy Cha. Con thấy mình thật diễm phúc vì được nhận biết Ngài, được ở trong Hội Thánh của Ngài. Con cầu xin Cha cho tất cả mọi người trong Hội Thánh được nên một trong tình yêu của Cha, cũng như tất cả chúng con được nên một với nhau. Để Hội Thánh Chúa ngày càng được củng cố và phát triển mãi như Thánh ý của Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét