Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

PHỤC VỤ TRONG YÊU THƯƠNG

LỜI CHÚA :
Rồi Đức Giê-su ngồi xuống, gọi Nhóm Mười Hai lại mà nói: "Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người." ( MC 9, 25 )
SUY NIỆM :
 Ngay trong hàng ngũ các môn đệ khi chưa được Chúa Thánh Thần mạc khải về mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu, các ông ai cũng hy vọng và mong chờ có được một chức vụ nào đó khi Thầy của mình được tôn lên làm vua. Thật thế Chúa Giêsu là Vua, nhưng không phải là vị vua ở trần thế, mà là Vua trời. Quả vậy,  sau khi đã chiến thắng  tội lỗi và cái chết,  Ngài đã sống lại phục sinh vinh hiển.  Và Thiên Chúa Cha đã đặt mọi uy quyền và vinh quang dưới chân Người và ban cho Người ngự bên hữu Chúa Cha.
Khi còn ở thế gian, mặc dù là con Thiên Chúa, Người cũng phải trải qua đau khổ và sống một cuộc đời phục vụ. Cậu bé Giêsu ngày nào còn ở ngôi làng nazaret , đã theo thánh Giuse làm nghề thợ mộc, vừa là để nuôi sống bản thân và gia đình,  cũng là để đem hết tài khéo léo của đôi bàn tay và khối óc để đem đến cho đời những tác phẩm hữu ích trong cuộc sống. Khi dấn thân vào cuộc rao giảng Tin Mừng cho nhân loại, Người đã đi khắp nơi dạy dỗ và chữa lành biết bao kẻ bệnh hoạn, tật nguyền trong dân chúng.  Và động cao đẹp nhất Ngài dành cho nhân loại với tình yêu sâu thẳm, bằng chính cái chết của Ngài trên thập giá. Trọn cuộc đời của Ngài chỉ để phục vụ và yêu thương mà thôi.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu, Ngài đã nêu gương cho chúng con bằng một cuộc đời dấn thân phục vụ không ngơi nghỉ. Xin cho chúng con cũng biết  phục vụ anh em xung quanh trong yêu thương, để một ngày kia, tất cả chúng con cũng được hưởng vinh quang cùng với Ngài trên Thiên Quốc. Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét